menu_open
Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024
07/05/2024 5:10:04 CH
Xem cỡ chữ:
Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 07 – 12/6/2024.
Giới thiệu:

Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 là chuỗi sự kiện điểm nhấn của Festival Huế 2024 - Festival bốn mùa với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Diễn ra từ ngày 07 – 12/6/2024, Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 là nơi hội tụ những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đến từ 8 quốc gia của các châu lục diễn ra hàng đêm tại các sân khấu Điện Kiến Trung, Thái Bình Lâu, vườn Thiệu Phương (Đại Nội Huế); các sân khấu cộng đồng bia Quốc Học, công viên 3/2 và khắp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật có quy mô quốc gia và quốc tế của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2024 với nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội, mới lạ, độc đáo, hoành tráng, quy tụ các đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và thế giới.

Sự kiện nhằm gìn giữ phát huy giá trị truyền thống, tăng cường quảng bá, kích cầu du lịch, nâng tầm hình ảnh và vị thế của thành phố Huế, tạo tiền đề hướng đến mục tiêu trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

Nét đặc trưng:

Các Chương trình đặc sắc tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024:

1. CHƯƠNG TRÌNH KHAI MẠC TUẦN LỄ FESTIVAL HUẾ 2024

Chương trình là sự tổng hoà, quy tụ những giá trị truyền thống và đương đại của Huế, các vùng văn hoá đặc trưng Việt Nam và các nước bạn, khẳng định sức sống của những giá trị văn hóa đầy cuốn hút và luôn luôn đổi mới, phát triển bền vững của vùng đất di sản, cổ kính nhưng không bao giờ cũ với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước, thể hiện những nét văn hóa đặc sắc của chủ nhà và các tiết mục độc đáo của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Thời gian: 20h00 ngày 07.6.2024
️🎯 Địa điểm: Sân khấu Điện Kiến Trung, Đại Nội Huế

2. LỄ HỘI ĐƯỜNG PHỐ "SẮC MÀU VĂN HÓA"

Khai thác di sản văn hóa Huế, văn hóa các vùng miền và của các quốc gia trên thế giới, tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng, phục vụ du khách và người dân. Thông qua các tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, các lễ rước và trò diễn dân gian… lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá” hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị, đưa người dân hoà mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

⏰ Thời gian: Buổi chiều các ngày 08.6 và 10.6.2024
️🎯 Địa điểm: Các trục đường chính tại TP. Huế

3. CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN CỦA CÁC ĐOÀN NGHỆ THUẬT TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ

Với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ quốc tế đến từ: Pháp, Bỉ, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ), Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Brazil, Mexico, Ma-rốc…; và sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu, các nhóm nghệ sĩ và ca sĩ nổi tiếng có phong cách biểu diễn trẻ trung, sôi động hứa hẹn mang đến những tiết mục trình diễn có chất lượng nghệ thuật cao. Tất cả sẽ cùng phô diễn nét độc đáo, tinh tế cũng như sự đa dạng về nghệ thuật giữa truyền thống và đương đại.

⏰ Thời gian: 19h30 đến 22h00 từ ngày 08.6.2024 đến 11.6.2024
️🎯 Địa điểm: Các sân khấu cộng đồng Bia Quốc Học và Công viên 3/2

4. CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI TRỊNH CÔNG SƠN - "GỬI CHÚT GÌ RẤT HUẾ"

Chương trình Đối thoại Trịnh Công Sơn – “Gửi chút gì rất Huế” do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thực hiện, với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng và các ca sĩ trẻ hát nhạc Trịnh rất được hâm mộ hiện nay.

⏰ Thời gian: 20h00 ngày 09.6
️🎯 Địa điểm: Sân khấu Điện Kiến Trung, Đại Nội Huế

5. LỄ HỘI ÁNH SÁNG

Chương trình do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức.

⏰ Thời gian: Từ 06.6 đến 22.6.2024
️🎯 Địa điểm: Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương (Đại Nội Huế)

6. LỄ HỘI BIA

Chương trình do công ty Carlsberg thực hiện với bữa tiệc âm nhạc hoành tráng và sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.

⏰ Thời gian: Ngày 08.6.2024
️🎯 Địa điểm: Thành phố Huế

7. LỄ HỘI HOA ĐĂNG

Lễ hội hoa đăng với nghi lễ thả hoa đăng trên dòng sông Hương cầu mong đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an cư lạc nghiệp, thế giới thoát nạn chiến tranh – thiên tai – dịch bệnh, chúng sanh an lạc. Chương trình Lễ hội hoa đăng do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, Hòa thượng Thích Huệ Phước làm Trưởng ban sẽ được thiết trí tại bến Nghinh Lương Đình, khai mạc tối 9/6, dự kiến có 20 thuyền rồng thả hoa đăng trên sông Hương.

⏰ Thời gian: 20h00 ngày 08 – 09.6.2024
️🎯 Địa điểm: Nghinh Lương Đình

8. FESTIVAL BÁNH VIỆT NAM 2024

Festival bánh Việt Nam 2024 là chương trình giúp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và giá trị bánh dân gian Huế nói riêng, quảng bá bánh dân gian địa phương đến với du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nghệ nhân làm bánh dân gian liên kết, hợp tác, xúc tiến đầu tư, phát triển bánh dân gian trở thành thương hiệu đặc sản.

⏰ Thời gian: Từ 08 – 12.6.2024
️🎯 Địa điểm: Công viên Tứ Tượng và đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

9. NGÀY HỘI ẨM THỰC CHAY HUẾ 2024

Ngày hội Ẩm thực chay Huế 2024 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, Đại đức Thích Huệ Trọng phụ trách, sẽ được khai mạc ngày 08/6 với sự tham gia của 32 đơn vị gồm các chùa, nhà hàng, khách sạn... tại Huế, gồm các gian hàng giới thiệu món ăn chay theo hương vị truyền thống cố đô Huế. Ngày hội Ẩm thực chay Huế 2024 là dịp để giới thiệu nét độc đáo, đặc sắc của Ẩm thực chay Huế, làm phong phú thêm cho quá trình xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”.

⏰ Thời gian: Dự kiến từ 08.6 đến 12.6
️🎯 Địa điểm: Thành phố Huế

10. NGÀY HỘI "SÓNG NƯỚC TAM GIANG"

Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” là chương trình giúp quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của vùng quê sông nước Quảng Điền đến với du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo và những tiềm năng to lớn của hệ đầm phá Tam Giang.

⏰ Thời gian: Từ ngày 08 – 10.6.2024
️🎯 Địa điểm: Bến đò Cồn tộc, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền

11. CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT KHÉP LẠI TUẦN LỄ FESTIVAL HUẾ 2024

Chương trình nghệ thuật khép lại Tuần lễ Festival Huế 2024 là chương trình nghệ thuật tổng hợp khép lại một Tuần lễ Festival sôi động. Chương trình là lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố đô. Tất cả cùng nhau sống trong những khoảnh khắc trọn vẹn, cùng hoà vào không khí sôi động của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

⏰ Thời gian: 20h00 ngày 12.6.2024
️🎯 Địa điểm: Sân khấu Điện Kiến Trung, Đại Nội Huế

Festival Huế kết nối giữa Huế trong lịch sử và Huế hiện tại để định hình Huế tương lai – một Huế luôn luôn mới, hân hạnh được đón tiếp tất cả du khách gần xa đến với Cố đô Huế.

BTC Festival Huế 2024