menu_open
Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
20/03/2024 3:25:50 CH
Xem cỡ chữ:
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng NSND Nguyễn Đình Dũng, nguyên Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế
Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng NSND Nguyễn Đình Dũng, nguyên Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế

Buổi gặp mặt diễn ra sáng 18/3 tại hội trường Sở Văn hóa và Thể thao với sự tham gia của 8 nghệ sĩ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT cũng như lãnh đạo các đơn vị có nghệ sĩ được phong tặng.

Trong 8 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu dịp này có NSND Nguyễn Đình Dũng (nguyên Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế) và 7 NSƯT đến từ Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế. Danh hiệu này khẳng định thành quả quá trình cống hiến, thể hiện trí tuệ, tài năng, tận tụy phục vụ cho sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật của dân tộc Việt Nam nói chung, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng của các nghệ sĩ.


 Các nghệ sĩ được phong tặng NSND, NSƯT chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Chia sẻ niềm vui với các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương một lần nữa khẳng định niềm hy vọng, sự tin tưởng những đóng góp, cống hiến của các nghệ sĩ.

Ông Phương mong rằng, các nghệ sĩ sẽ tiếp tục phát huy tài năng, sáng tạo, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh. Ngoài ra, đóng góp vào công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nghệ sĩ kế cận có tài năng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật.