menu_open
Gần 500 nghệ sĩ, diễn viên tham dự Liên hoan múa quốc tế 2024 tại Huế
19/08/2024 3:25:50 CH
Xem cỡ chữ:
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan Tạ Quang Đông, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng các nghệ sỹ, diễn viên
Tối 17/8, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế), Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Khai mạc liên hoan Múa quốc tế 2024. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan Tạ Quang Đông, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 500 nghệ sỹ, diễn viên.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan Tạ Quang Đông, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng các nghệ sỹ, diễn viên

Liên hoan Múa quốc tế 2024 là hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật giữa Việt nam và các vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới. Liên hoan hội tụ các đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa tiêu biểu trong nước và các quốc gia trên thế giới, là cơ hội để giới thiệu những giá trị độc đáo của nghệ thuật Múa Việt Nam. Đây còn là dịp quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của tỉnh Thừa Thiên Huế tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Diễn ra từ ngày 17/8 đến ngày 22/8, Liên hoan Múa quốc tế 2024 hội tụ gần 500 nghệ sỹ, diễn viên của 17 đơn vị nghệ thuật, đại diện cho 9 quốc gia, gồm: Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và nước chủ nhà Việt Nam. Các tác phẩm tham gia liên hoan thuộc các thể loại múa ngắn, thơ múa, tổ khúc múa, kịch múa ngắn và kịch múa... theo phong cách dân gian, cổ điển, hiện đại. 

Tiết mục nghệ thuật chào mừng liên hoan

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cám ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn là nơi tổ chức “Liên hoan Múa quốc tế” - một sự kiện văn hóa lớn mang tầm quốc tế được tổ chức định kỳ 3 năm một lần. Tỉnh Thừa Thiên Huế rất vinh dự và vui mừng chào đón hơn 500 nghệ sĩ, diễn viên của 17 đơn vị nghệ thuật, đại diện cho 9 quốc gia về hội tụ tại "Liên hoan Múa quốc tế - 2024"; hy vọng các nghệ sĩ, diễn viên, du khách vị sẽ có những trải nghiệm thú vị, khám phá, tìm hiểu những giá trị văn hóa, di sản độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế và lưu lại những kỷ niệm đẹp về Cố đô Huế thân thiện và mến khách. 

Với nhiều hỗ trợ đối với công tác bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá nghệ thuật trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua. Trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục tạo điều kiện, đưa nhiều sự kiện văn hoá nghệ thuật có quy mô quốc gia, quốc tế đến với thành phố Huế, để Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch, đóng góp vào việc thực hiện thành công Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu đến năm 2050, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại lễ khai mạc

Một số ảnh tại buổi lễ khai mạc liên hoan Múa quốc tế 2024: