Ngày 25/7/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch số 301/KH-UBND về việc tổ chức Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024. Theo đó, Hội chợ thương mại Festvial Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, dự kiến từ ngày 16/9 – 22/9/2024 dự kiến tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế (số 1 Hà Huy Tập, thành phố Huế).
Hội chợ dự kiến sẽ có khoảng 300 gian hàng chia làm 3 khu vực. Khu vực 1 trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong cả nước và gian hàng quốc tế. Khu vực 2 trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản các địa phương cả nước. Khu vực 3 trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp.
Các sản phẩm tham gia Hội chợ là những sản phẩm đặc sản, OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng; sản phẩm nông lâm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm dệt may, giầy da, phụ liệu; phương tiện giao thông, vận tải và phụ kiện; hàng kim khí, điện tử, điện lạnh, vật tư, nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất kinh tế khác; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất; văn hóa phẩm, văn phòng phẩm; hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống; khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin. Bên cạnh đó là các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, tư vấn, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư và các dịch vụ liên quan khác.
Để Hội chợ thương mại Festival Huế diễn ra thành công, UBND Tỉnh yêu cầu công tác tổ chức Hội chợ phải được thực hiện nghiêm túc, chuyên nghiệp, tiết kiệm, hiệu quả, an toàn; Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế trong việc tổ chức, triển khai, thực hiện các công việc được phân công theo Kế hoạch. Ngoài ra, các sản phẩm, hàng hóa trưng bày, giới thiệu và bán tại Hội chợ phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ theo quy định, được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường.
Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 là một trong những hoạt động hưởng ứng nhằm đa dạng hoá Festival Huế năm 2024; là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp cảnh quan, con người Cố đô và các di sản văn hóa thế giới thông qua các hoạt động tại Hội chợ. Qua đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch, thu hút đầu tư trong và ngoài nước.