menu_open
Hơn 40 bệnh nhân được khám và phẫu thuật dị tật khe hở môi - vòm miệng
15/07/2024 11:08:30 SA
Xem cỡ chữ:
Khám sàng lọc cho các bệnh nhân
Ngày 8/7, Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế phối hợp với Trường đại học Quốc gia Jeonbuk, Hàn Quốc và các cơ sở điều trị nha khoa đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản tổ chức khám sàng lọc cho các bệnh nhân có dị tật khe hở môi – vòm miệng.
Khám sàng lọc cho các bệnh nhân

Tại chương trình, có 42 bệnh nhân có dị tật khe hở môi – vòm miệng chưa được phẫu thuật; các bệnh nhân có các biến dạng sau phẫu thuật khe hở môi – vòm miệng trước đó, như: Sẹo xấu môi, biến dạng môi, biến dạng mũi... đã được thăm khám và tư vấn phẫu thuật.

Sau khi khám sàng lọc, từ ngày 9 - 13/7, các bác sĩ, chuyên gia của các đơn vị sẽ phối hợp để tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật. Đặc biệt trong đợt này, các bệnh nhân sẽ được tư vấn về âm ngữ trị liệu trước và sau phẫu thuật. Bệnh nhân tham gia chương trình được tư vấn miễn phí và hỗ trợ các kinh phí phẫu thuật.

Với kinh nghiệm và chuyên môn của các chuyên gia đầu ngành đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam, chương trình mong muốn sẽ mang lại vẻ đẹp vốn có cho các bệnh nhân không may bị khe hở môi - vòm miệng.

QUANG SANG