menu_open
Khai mạc "Lễ hội Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương"
23/06/2022 8:25:15 CH
Xem cỡ chữ:
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đánh chiêng khai hội
Tối ngày 23/06, tại Công viên Thương Bạc (đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, thành phố Huế), "Lễ Hội Ẩm Thực Kinh đô Huế với bốn phương" do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch, Trung tâm Festival Huế tổ chức đã diễn ra chương trình Khai mạc.
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đánh chiêng khai hội

Với chủ đề "Tôn vinh quá khứ - Kiến tạo tương lai", Lễ hội Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương được tổ chức từ ngày 23 - 26/6 là một trong những chuỗi sự kiện đồng hành chính thức của Tuần lễ Festival Huế 2022.

Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham gia giam hàng tại Lễ hội 

Gần 85 gian hàng với vật liệu tre nứa bố trí nghệ thuật trong không gian xanh mát bên dòng sông Hương thơ mộng, lễ hội quy tụ hàng trăm nghệ nhân, chuyên gia và doanh nhân doanh nghiệp nổi tiếng đến từ 18 tỉnh thành trong nước.

Lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương” ngoài hàng trăm món ăn được mang đến từ ba miền, còn là cuộc giao lưu với những câu chuyện được kể theo hình thức sân khấu hóa dành tặng cho cộng đồng, công chúng, du khách đam mê ẩm thực.

chuong trinh festival hue 2022

Lễ hội với các không gian hoạt động “Thưởng lãm - Trải nghiệm - Vui chơi – Mua sắm” sẽ là cầu nối cho nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp kinh doanh về văn hóa ẩm thực tại địa phương và trong nước có dịp gặp gỡ, giao lưu, kết nối giao thương; đồng thời với mong muốn cùng nhau phát triển bền vững, góp phần xây dựng nâng tầm nền Văn hóa Ẩm thực Việt và phát triển bền vững.

Lễ hội mở cửa tự do cho du khách và công chúng từ ngày 23/6 đến hết ngày 26/6. 

Một số hình ảnh tại lễ hội: