menu_open
Phổ điểm tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế tăng 3 bậc, xếp thứ 23/63 tỉnh, thành
17/07/2024 5:07:46 CH
Xem cỡ chữ:
Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Thừa Thiên Huế có 12.846 thí sinh tham gia dự thi. Thí sinh thi tốt nghiệp THPT với 3 bài thi độc lập, gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế đạt 99,33% (kể cả thí sinh tự do), tăng so với năm ngoái (98,08%). Các môn toán, lý, sử, địa, văn có phổ điểm cao hơn năm ngoái, trong khi các môn ngoại ngữ, giáo dục công dân, sinh, hóa tương đương năm trước. Phổ điểm của Thừa Thiên Huế tăng 3 bậc so với năm ngoái, xếp thứ 23/63 tỉnh, thành với phổ điểm 6,74 (năm 2023 là 6,502).

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua địa chỉ: https://tracuudiem.thitotnghiepthpt.edu.vn/ để tra cứu điểm thi. Mục tên đăng nhập, thí sinh nhập số chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc mã định danh của mình. Sau đó, thí sinh nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào hệ thống. Tiếp đó, nhập mã xác nhận và bấm “Đăng nhập” để xem chi tiết điểm thi.

Hoặc tra cứu qua website của Sở GD&ĐT ở địa chỉ: http://tracuudiem.thuathienhue.edu.vn/; http://tracuudiem3.thuathienhue.edu.vn/; http://tracuudiem2.thuathienhue.edu.vn:81

MINH HIỀN