menu_open
Thể lệ Cuộc thi Thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tảng số Hue-S
13/06/2024 11:02:45 SA
Xem cỡ chữ:

Thực hiện Kế hoạch số 219/KH-UBND ngày 27/5/2024 của Ủy ban nhân  dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6 và Tháng hành động vì môi trường; Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 1518/KH-STTTT, ngày 31 tháng 5 năm 2024 về việc tổ chức Cuộc thi Thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tảng số Hue-S.

Cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2024; Tiếp tục cụ thể hóa các nội dung cơ bản của Đề án Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” của tỉnh phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của từng địa phương, đơn vị, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh”; Quyết tâm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TU ngày 08/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025. 

Cuộc thi diễn ra bắt đầu từ ngày 02/6/2024 đến hết ngày 30/6/2024.

Dưới đây là Thể lệ Cuộc thi:

I.    ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
1.    Toàn thể người dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đều có thể tham gia Cuộc thi.
2.    Có thể dự thi theo hình thức đội nhóm, tổ chức, đơn vị hoặc cá nhân.
3.    Đối tượng không được tham gia dự thi: Thành viên Ban Tổ chức, Tổ Chuyên viên, các bộ phận giúp việc trực tiếp trong quá trình tổ chức Cuộc thi.

II.    NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN THAM GIA CUỘC THI

1. Nội dung Cuộc thi
Các đội thi tổ chức các sự kiện, hoạt động về thu gom, xử lý rác thải (ưu tiên các điểm ô nhiễm rác thải nhựa có khối lượng lớn) và cập nhật kết quả tại chức năng “Chủ nhật xanh” trên ứng dụng Hue-S.

2. Cách thức tham gia dự thi
Bước 1: Thành viên đại diện của các đội thi truy cập ứng dụng Hue-S, chọn chức năng “Chủ nhật xanh”
Bước 2: Chọn vào biểu tượng dấu cộng “+”, chọn “Đăng ký tham gia thử thách”
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin đăng ký, chọn “Xác nhận”
Bước 4: Sau khi được hệ thống phê duyệt tham gia thử thách, đội thi truy cập lại chức năng “Chủ nhật xanh”
Bước 5: Chọn “Thêm mới thử thách” để thêm nội dung sự kiện, hoạt động về môi trường mà đội thi tổ chức:
Bước 6: Lấy vị trí tổ chức thử thách và nhập thông tin kết quả thử thách, bao gồm:
-    Tối thiểu 04 hình ảnh bao gồm: 01 ảnh hiện trạng ô nhiễm tại địa điểm ra quân trước khi thu gom; 01 ảnh hiện trạng sau khi tổ chức thu gom; 01 hình ảnh sự kiện có sự tham gia của các thành viên; 01 hình ảnh tập kết lượng rác thu gom được.
-    Thông tin số lượng người tham gia
-    Thông tin số lượng rác các loại thu gom được (rác hữu cơ, rác thải nhựa, rác thủy tinh, giấy, kim loại, rác xây dựng, rác khác)
Bước 7: Vận động, kêu gọi cộng đồng tham gia đánh giá, bình chọn sự kiện trên ứng dụng Hue-S để lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường, “Chủ nhật xanh”

3. Thời gian tham gia cuộc thi

Thời gian đăng ký tham gia: Từ ngày 02/6/2024-30/6/2024
Thời gian thực hiện cuộc thi: Ngay từ lúc đăng ký tham gia thử thách và được ban tổ chức phê duyệt đến hết ngày 30/6/2024. Thời gian tổ chức thu gom, xử lý rác có thể diễn ra vào tất cả các ngày trong tuần, không nhất thiết vào ngày Chủ nhật. Một đối tượng dự thi có thể tổ chức nhiều đợt thu gom rác thải khác nhau (vị trí/địa điểm, thời gian tổ chức khác nhau) trong thời gian cuộc thi diễn ra.

III. THỂ LỆ CUỘC THI

1. Quy định về đăng ký và thí sinh dự thi

-    Sự kiện thu gom rác cần diễn ra trong thời gian phát động cuộc thi (từ 2/6/2024 – 30/6/2024)
-    Thành viên đại diện đội thi tiến hành đăng ký dự thi trên chức năng “Chủ nhật xanh” tại ứng dụng Hue-S và điền đầy đủ thông tin liên hệ (Bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, đơn vị, số điện thoại, email…) để Ban Tổ chức có thể liên hệ trao đổi các nội dung liên quan đến bài dự thi.
-    Thực hiện đúng thể lệ Cuộc thi: Việc các đội thi đăng ký tham gia Cuộc thi được xem như chấp thuận mọi quy định trong Thể lệ Cuộc thi.
-    Việc báo cáo kết quả thu gom rác cần được tiến hành trung thực dựa trên danh sách người tham gia thực tế, số liệu cân đo khối lượng chính xác (ưu tiên) hoặc ước tính hợp lý.

2. Quy định về hình ảnh đăng tải

-    Hình ảnh đăng tải bao gồm tối thiểu 04 hình ảnh bao gồm: 01 ảnh hiện trạng ô nhiễm tại địa điểm ra quân trước khi thu gom; 01 ảnh hiện trạng sau khi tổ chức thu gom; 01 hình ảnh sự kiện có sự tham gia của các thành viên; 01 hình ảnh tập kết lượng rác thu gom được (không giới hạn số lượng ảnh đăng tải).
-    Hình ảnh cần đảm bảo được chụp trong thời gian cuộc thi, khuyến khích chụp ảnh có hiển thị ngày giờ cụ thể.

3. Quy định về Ban Tổ chức Cuộc thi

-    Ban Tổ chức sẽ chỉ trao giải cho Các đội thi được đăng ký, cử trong đơn đăng ký thông tin dự thi. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào của nhóm (nếu có).
-    Những hình ảnh, thông tin gửi dự thi được Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng để tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng vì mục đích phi lợi nhuận mà không cần xin phép đội thi;
-    Sau khi công bố giải, Ban Tổ chức có quyền hiệu đính, biên tập hình ảnh, nội dung nhưng không làm thay đổi quá nhiều về nội dung truyền tải của tác phẩm, nhằm phù hợp hơn với nhu cầu thị hiếu của thị trường và mục đích quảng bá không phải trả các chi phí khác liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ.
-    Nếu có vấn đề phát sinh trước, trong hoặc sau Cuộc thi, Ban Tổ chức có quyền liên hệ với các bên liên quan để xác minh thông tin, thảo luận để đưa ra quyết định xử lý vấn đề và bổ sung các quy định khi cần thiết để giải quyết các trường hợp phát sinh.
-    Nếu vi phạm Thể lệ Cuộc thi, Ban Tổ chức được phép hủy bỏ kết quả của bài dự thi. Quyết định giải quyết khiếu nại (nếu có) của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng có hiệu lực thi hành.

4. Quy đinh về đánh giá, bình chọn sự kiện

-    Mỗi tài khoản trên Hue-S có thể tham gia đánh giá “Thích” hoặc “Bình luận” cho nhiều sự kiện của cùng một đội thi hoặc các đội thi khác nhau. Tuy nhiên, với mỗi sự kiện, việc tính điểm lượt tương tác chỉ áp dụng tối đa 01 lượt “Thích” và 01 “Bình luận” cho một tài khoản.

IV.    CÁCH TÍNH ĐIỂM, CÔNG NHẬN GIẢI THƯỞNG

1. Cách tính điểm
-    Với mỗi sự kiện đã hoàn thành trên chức năng “Chủ nhật xanh” tại ứng dụng Hue-S được tính 10 điểm.
-    10 sự kiện với số lượng thành viên tham gia nhiều nhất sẽ được tính thêm 30 điểm.
-    10 sự kiện với khối lượng rác thu gom nhiều nhất (tổng tất cả các loại rác) sẽ được tính thêm 30 điểm.
-    10 sự kiện với khối lượng “Rác thải nhựa” thu gom nhiều nhất sẽ được tính thêm 30 điểm
-    Mỗi lượt “Thích” hay “Bình luận” hợp lệ (mỗi tài khoản tham gia chỉ tính 1 lượt thích, 1 lượt bình luận của mỗi thử thách) trên ứng dụng Hue-S sẽ được tính là 1 điểm.

2. Công nhận giải thưởng
Căn cứ số lượng giải thưởng để xét theo thứ tự từ cao xuống thấp;

2.1 Đối với giải thưởng tập thể

Căn cứ vào tổng số điểm của các đội, sau đó xét lần lượt theo thứ tự ưu tiên:
-    Tổng khối lượng rác thu gom được;
-    Tổng số lượng thành viên tham gia;
-    Tổng khối lượng rác thải nhựa thu gom được;
-    Tổng số các sự kiện;
-    Tổng lượt yêu thích và bình luận về các sự kiện của đối tượng dự thi trên Hue-S

2.2    Đối với giải thưởng cá nhân

Top 5 cá nhân thu gom được tổng khối lượng rác lớn nhất sẽ nhận được giải thưởng.

V.    CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG VÀ TRAO GIẢI

1. Giải thưởng tập thể

Cuộc thi có 15 giải thưởng tập thể được trao cho các tập thể gồm:
-    01 Giải nhất: Trị giá 3.000.000/giải;
-    02 Giải nhì: Trị giá 2.000.000/giải;
-    02 Giải ba: Trị giá 1.500.000/giải;
-    10 Giải khuyến khích: Trị giá 1.000.000/giải.

2. Giải thưởng cá nhân:

-  05 Giải cá nhân: Trị giá 1.000.000/giải.

3. Tổ chức, cá nhân đạt Giải thưởng được trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng của Ban Tổ chức Cuộc thi.

4. Trao giải:

Ban Tổ chức trao giải thưởng tập thể và giải thưởng cá nhân được trao tại lễ tổng kết, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7/2024.

VI. CÁC NỘI DUNG KHÁC LIÊN QUAN

Thông tin về Thể lệ Hội thi, công bố giải thưởng cá nhân hàng tuần, giải thưởng tập thể được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông (https://stttt.thuathienhue.gov.vn); Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường (https://stnmt.thuathienhue.gov.vn); Trang thông tin điện tử Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (https://ioc.thuathienhue.gov.vn) và được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong quá trình thực hiện, nếu có nội dung phát sinh, Ban Tổ chức Hội thi sẽ điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Mọi vướng mắc (nếu có) đề nghị các cơ quan, đơn vị liên hệ Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh - Sở Thông tin và Truyền thông (qua ông Nguyễn Hữu Định; số điện thoại: 0772 500 017) để được giải đáp./.