menu_open
Tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, năm 2023
20/05/2023 1:50:24 CH
Xem cỡ chữ:
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao tặng máy tính bảng cho 05 Đề tài xuất sắc nhất Cuộc thi
Qua 16 lần tổ chức đã có hàng ngàn đề tài tham gia ở Cuộc thi cấp cơ sở, huyện, thị xã, thành phố và đã giới thiệu 1.428 đề tài tham gia Cuộc thi cấp tỉnh, 606 đề tài được trao giải cấp tỉnh, 39 đề tài đạt giải ở toàn quốc và 03 đề tài đạt giải quốc tế.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao tặng máy tính bảng cho 05 Đề tài xuất sắc nhất Cuộc thi

Sáng ngày 20/5, Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, năm 2023 đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường Trường THCS Nguyễn Tri Phương, thành phố Huế.

Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của Thanh thiếu niên, Nhi đồng trên toàn tỉnh; Hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng “Ước mơ thành nhà sáng chế trong tương lai”. 

Năm 2023, có 164 đề tài được tuyển chọn từ 9 huyện, thị, thành phố và các trường THPT tham gia Cuộc thi cấp tỉnh với 05 lĩnh vực dự thi, trong đó: Đồ dùng dành cho học tập (38 đề tài); Phần mềm tin học (16 đề tài); Sản phẩm thân thiện với môi trường (42 đề tài); Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (27 đề tài); Các giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế (41 đề tài).

TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ tổng kết

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Cùng với sự triển khai đồng bộ của các cấp, sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 164 hồ sơ đăng ký tham gia. Trong đó: Khối Tiểu học: 44 đề tài chiếm 26,8%; Khối THCS: 55 đề tài chiếm 33,5%; các Trường THPT: 59 đề tài chiếm 36%; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên : 06 đề tài chiếm 3,7%. Năm nay Cuộc thi đã tiếp tục lan tỏa rộng khắp các huyện, thị xã, thành phố, đến tận vùng sâu, vùng xa. Tại một số trường, Cuộc thi đã trở thành phong trào sáng tạo, lôi cuốn đông đảo học sinh tham gia, thông qua các hoạt động này đã thành lập Câu lạc bộ nhà khoa học trẻ, các nhóm nghiên cứu khoa học tại các trường... 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu tại chương trình

Đánh giá cao về quy mô và chất lượng của Cuộc thi cũng như sự phát triển qua các năm, tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị Ban tổ chức Cuộc thi cần duy trì và phát huy hơn nữa để Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế thực sự là sân chơi trí tuệ dành cho các em học sinh trong suốt 12 năm học phổ thông, là nơi khuyến khích tinh thần học tập nghiên cứu, say mê sáng tạo của các em, với sự đồng hành của nhà trường, thầy cô và quý phụ huynh để những sáng tạo nhỏ ngày hôm nay sẽ là những sáng kiến ngày mai.

Tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, năm 2023, Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải cho 69 đề tài đạt giải, gồm có: 01 giải Nhất, 07 giải Nhì, 14 giải Ba và 47 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Năm nay, có 01 giải Nhất được trao cho nhóm tác giả Phạm Trần Phương Anh, Nguyễn Đăng Khoa học sinh Trường Trường THCS Trần Phú, thành phố Huế với đề tài “Thử tính kháng khuẩn, kháng nấm dịch chiết lá bàng, điều chế nước bảo quản rau củ quả và túi ngâm chân”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao hoa và chứng nhận cho nhóm tác giả có đề tài đạt giải Nhất Cuộc thi

Các đề tài đạt giải Nhì tại Cuộc thi

Các tác giả/ Nhóm tác giả đạt Giải Ba tại Cuộc thi

Các đề tại đạt Giải Khuyến khích

Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dành cho nhóm tác giả có đề tài đạt Giải Ba Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi dồng toàn quốc lần thứ 18, năm 2022

Ngoài ra, BTC còn biểu dương và tặng giấy khen cho 05 tập thể, 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tuyên truyền Cuộc thi. 

Ngay sau Lễ tổng kết và Trao giải, Ban Tổ chức đã chính thức phát động Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVII, năm 2024 và kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng tích cực đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia để tạo nên phong trào thi đua sáng tạo khoa học và công nghệ, giúp các em phát huy tư duy sáng tạo, không ngừng học tập để cống hiến vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Bài, ảnh: Ngọc Bích
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>