menu_open
Đã yêu Huế rồi thì yêu Huế thêm nữa
27/06/2024 5:17:19 CH
Xem cỡ chữ:
 Nhà báo Hoàng Thị Thọ chia sẻ về 2 cuốn sách của mình đến với mọi người
Tác giả Hoàng Thị Thọ đã gửi gắm với độc giả như thế tại buổi ra mặt hai tập sách của mình “Ngày mai nhớ Huế về thăm Huế” và “Xin đi từ thơ ấu” (NXB Thuận Hóa) vào sáng 23/6 tại trụ sở Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế (22B Lê Lợi, TP. Huế).
 Nhà báo Hoàng Thị Thọ chia sẻ về 2 cuốn sách của mình đến với mọi người

Đông đảo đồng nghiệp và bạn hữu một thời dưới mái trường Đồng Khánh đã đến chúc mừng và chia vui cùng tác giả.

Tác giả Hoàng Thị Thọ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế. Ngoài công tác chuyên môn bà dành rất nhiều thời gian lăn lội đi và viết. Những vùng đất của Huế từ núi rừng, biển cả cho đến những làng cổ, những nhà vườn ngay giữa lòng đô thị Huế… nơi nào cũng ghi dấu chân của “một người yêu Huế theo cách riêng của mình”.

50 bài viết trong hai tập sách này là những gì được chắt lọc lại trong hơn 20 năm đi và viết của nhà báo Hoàng Thị Thọ. Ở đó người đọc sẽ bắt gặp những chân dung, tính cách của con người Huế, những không gian văn hóa gắn liền với mảnh đất Cố đô, những ngôi nhà vườn mà khi nhắc đến ai cũng biết, và rất nhiều món ngon bình dân của xứ sở kinh kỳ…


 Nhà báo Hoàng Thị Thọ ký tặng sách cho độc giả

Trong lời giới thiệu về cuốn “Xin đi từ thơ ấu”, TS. Nhà phê bình văn học Nguyễn Thị Tịnh Thy cho rằng, trong ký ức về Huế xưa, cảm nhận về Huế nay và ước mơ về Huế của tương lai ta thấy một Hoàng Thị Thọ luôn đau đáu với những giá trị văn hóa, giáo dục, trăn trở với việc giữ lấy cái đẹp của hồn cốt Huế từ gian bếp cho đến học đường… “Dường như tác giả gửi gắm tâm sự, tâm nguyện đó cho chúng ta – những người yêu Huế và những người đọc cuốn sách này”, TS. Tịnh Thy nhận định.

N. M