menu_open
Tổng kết và Trao giải Phần thi Lập trình dành cho học sinh trung học Cuộc thi Hue-ICT Challenge năm 2024
31/03/2024 11:28:51 CH
Xem cỡ chữ:
Ban Tổ chức trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất giành Giải Vô địch Bảng Pro Challenge Lê Nguyễn Hữu An (Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TP. HCM)
Sau một ngày khẩn trương, nghiêm túc triển khai Vòng Chung kết Phần thi Lập trình dành cho học sinh trung học của Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024, chiều tối ngày 31/3, tại Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế, Ban Tổ chức Cuộc thi Hue-ICT Challenge năm 2024 đã tổ chức Chương trình Tổng kết và Trao giải Phần thi Lập trình dành cho học sinh trung học Cuộc thi Hue-ICT Challenge năm 2024.
Ban Tổ chức trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất giành Giải Vô địch Bảng Pro Challenge Lê Nguyễn Hữu An (Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TP. HCM)

Tại chương trình, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiến hành trao 289 giải thưởng (Bao gồm: 260 giải thưởng cá nhân, 29 giải thưởng tập thể) với tổng số tiền giải thưởng là 177.600.000 đồng. Trong đó, tại Bảng PRO CHALLENGE có 86 giải cá nhân, 10 giải tập thể, em Lê Nguyễn Hữu An, Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đạt Giải Vô địch. Bảng NAÏ CHALLENGE có 123 giải cá nhân, 11 giải tập thể và em Bùi Nguyễn Đức Trọng, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh tỉnh Phú Yên đạt Giải Vô địch. Bảng JUNIOR CHALLENGE có 51 giải cá nhân, 8 giải tập thể và em Đặng Huy Hậu, Trường Trung học cơ sở Tân Hội tỉnh Lâm Đồng giành Giải Vô địch.

Em Đặng Huy Hậu, Trường Trung học cơ sở Tân Hội, tỉnh Lâm Đồng giành Giải Vô địch Bảng Junior Challenge

Theo Báo cáo của Ban Tổ chức Cuộc thi, Cuộc thi năm nay tiếp nhận số lượng thí sinh đăng ký lên đến 2,157 em học sinh, đến từ 544 trường trên 54 tỉnh thành trong cả nước, vượt qua con số 1,344 thí sinh (năm 2023) và 523 thí sinh (năm 2022). Vượt qua Vòng sơ khảo, 396 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 159 trường trên 34 tỉnh thành trong cả nước đã bước vào Vòng Chung kết với chất lượng thí sinh rất cao. Các em làm bài trong vòng 180 phút (lập trình giải 4 đến 5 bài toán) với các ngôn ngữ lập trình: Pascal, C/C++, Java, Python trên Hệ thống thi của Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế (tại địa chỉ: https://coder.husc.edu.vn/). Sau khi thí sinh hoàn thành bài thi và nộp trên hệ thống, sẽ có máy chấm bài tự động theo từng test case để tính điểm cho bài thi cũng như có sự đối chiếu mã nguồn để tránh sao chép, gian lận trong quá trình thi của thí sinh, đảm bảo công bằng, khách quan cho các thí sinh.

Ông Hồ Thắng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế và Ông Nguyễn Long - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam trao thưởng cho các thí sinh đạt Giải Nhất tại Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024

Hue-ICT Challenge là cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế tổ chức hàng năm dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và được nâng tầm là cuộc thi cấp Tỉnh ngay từ năm đầu tiên tổ chức. Năm 2024, Cuộc thi nhận được sự đồng hành bảo trợ về mặt chuyên môn đến từ đội ngũ chuyên gia của Hội Tin học Việt Nam (VAIP) nhằm nâng tầm Cuộc thi với quy mô và chất lượng cấp Quốc gia.

Hue - ICT Challenge được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, đam mê nghiên cứu về lĩnh vực CNTT và truyền thông của sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; xây dựng một cầu nối giữa các bên chính quyền - hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, các đối tác trong ngành công nghệ thông tin và điện tử viễn thông - trường cao đẳng, đại học; phát hiện các ý tưởng hoặc ứng dụng có ý nghĩa, mang tính thực tiễn, từ đó có sự hỗ trợ cần thiết để hoàn thiện và tham gia các cuộc thi sản phẩm, ý tưởng sáng tạo cấp tỉnh, Quốc gia.

Ban Tổ chức Cuộc thi Hue-ICT Challenge 2024 tặng hoa và chứng nhận cho các Nhà tài trợ và đơn vị bảo trợ truyền thông Cuộc thi

Tặng hoa và chứng nhận cho Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - Đơn vị đồng hành cùng Cuộc thi

Cuộc thi Hue-ICT Challenge năm nay nhận được sự đồng hành của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm CNTT tỉnh và sự tài trợ đến từ các doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông VNLINK, Công ty TNHH Phần mềm FPT, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ KB, Công ty TNHH SMC Huế, Công ty Cổ phần PoSTMEDIA, Công ty Cổ phần Trực tuyến GOSU, Công ty TNHH MTV Brycen Việt Nam, Công ty TNTT Soft World Việt Nam.

Trước đó, trong chiều ngày 31/3, được sự chấp thuận và tạo điều kiện của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, sự phối hợp của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Ban Tổ chức đã triển khai cho đoàn thí sinh tham dự Vòng Chung kết tham quan các điểm di tích Huế miễn phí.

Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu, các nhà tài trợ Cuộc thi sau chương trình.

Một số hình ảnh trao giải tại Chương trình:

Bài, ảnh: Ngọc Bích