menu_open
20 quốc gia đăng ký tham gia Festival Huế 2020
08/10/2019 8:29:54 SA
Xem cỡ chữ:
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đến nay đã có 20 quốc gia cử đoàn đăng ký tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2020 có chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới" diễn ra từ ngày 1 đến 6/4/2020

Ảnh minh họa ( Nguồn: Báo Công Thương)

 

 

Festival Huế 2020 đánh dấu quá trình 20 năm kể từ khi Festival Huế lần đầu tiên được tổ chức và trở thành một sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, có tầm quốc tế.

Đây là nơi hội tụ giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa của các quốc gia, đồng thời giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Việt Nam và văn hóa Huế. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển dịch vụ - du lịch là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế trong tiến trình chủ động và tích cực hội nhập quốc tế.

Tại Festival lần này sẽ diễn ra 6 chương trình và lễ hội chính gồm: Lễ khai mạc, lễ hội áo dài, lễ hội đường phố, lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực và 2 chương trình văn hóa nghệ thuật là Chương trình Văn hiến kinh kỳ và Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Tiêu chí nghệ thuật đặt ra tại Festival Huế lần này là đa dạng hóa loại hình nghệ thuật cả truyền thống lẫn đương đại. Vì vậy các đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự đều được lựa chọn từ những festival quốc tế và các cuộc thi tài năng, nghệ thuật trên thế giới.

Ngoài các đoàn nghệ thuật đến từ 20 quốc gia trên thế giới, Festival Huế 2020 còn có sự tham gia biểu diễn của các đơn vị nghệ thuật của tỉnh Thừa Thiên - Huế và Trung ương do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trực tiếp quản lý; nhóm 3 địa phương kết nghĩa: Hà Nội - Huế - TP. HCM; nhóm nghệ thuật và ca sĩ độc lập có tính đặc thù, có chất lượng nghệ thuật cao ở mọi vùng văn hóa, phù hợp với yêu cầu, nội dung Festival Huế 2020.

Với tinh thần đổi mới, tạo sự khác biệt, chương trình bế mạc sẽ là Chương trình nghệ thuật Văn hiến kinh kỳ nhằm nâng cao tính nguyên nghiệp trong nghệ thuật đồng thời để người dân thực sự làm chủ lễ hội./.

K.T