menu_open
Review chuyến đi Huế 3 ngày 2 đêm
Xem cỡ chữ:
Cảm nhận của bạn Quỳnh Giang về chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại thành phố Huế mộng mơ

CÁM NHẬN CHUNG:

Huế là một điểm đến đẹp và nên đi. Đến Huế để cảm nhận được nét riêng của vùng đất Cố Đô, Huế là tổng hoà của một chút cảnh vật Đà Lạt, một chút không khí Đà Nẵng, một chút bình yên Hội An. Con người thân thiện, cảnh vật rực rỡ, với dịch vụ du lịch ngày càng hoàn thiện.

LỊCH TRÌNH (3 NGÀY 2 ĐÊM)

Bạn nên dành ít nhất 3 đến 5 ngày để khám phá hết Huế. Vì tính chất đi du lịch nghỉ dưỡng và khám phá nên mình cũng không đi tràn lan mà vừa đi vừa nghỉ ngơi và cảm nhận.

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟏 : Sân bay - Spatel D'Annam - Cồn Hến - Phố Đi Bộ - Phố Tây

- Đáp chuyến bay trưa đến Huế. Mình đặt xe đón sẵn tại sân bay. Xe riêng 4 chỗ đưa đến thẳng khách sạn trong kinh thành Huế là 200k. Xe Mazda 3 mới, tài xế nhiệt tình, còn hỏi mình có ăn trưa không để tấp vào ăn trưa xong mới đưa về khách sạn. ( Số điện thoại liên hệ cho bạn nào cần : 093 5551114 ) Check-in khách sạn Spatel d'Annam. Khách sạn là Viện Thái Y của Kinh thành Huế cải tạo. Khách sạn khuôn viên nhỏ, có đủ dịch vụ và yên tĩnh, theo phong cách cổ điển. Sau đó mình đi ăn bánh khoái ở tiệm Hồng Mai ngay gần khách sạn khá ngon miệng. Rồi về nhận xe riêng để tiện đi lại, mình thuê xe của Lucky Travel Car dịch vụ chuyên nghiệp ( Anh Quốc 0934942468 )

- Chiều mình di chuyển đến cồn Hến ăn cơm hến, mỳ hến và các loại bánh. Tiệm nổi tiếng nhất là Cơm Hến Hoa Đông, đông khách nhưng thật sự ăn cho biết chứ không hợp khẩu vị. Tối dạo phố Tây và phố đi bộ, khá đông vui nhộn nhịp, có nét giống các phố đi bộ Tạ Hiện hay Bùi Viện nhưng không đông bằng. Tối về khách sạn nghỉ ngơi.

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟐 : Sáng : Đại Nội - Trưa : Lăng Tự Đức- Làng Hương Xuân Thuỷ. Chiều : Melia Vinpearl - Phá Tam Giang

- Sáng ăn sáng ở bún bò Mệ Kéo. Bún đông đến sớm 7h để không phải xếp hàng, sau đó mình hẹn anh Thiên Minh chụp ảnh Đại Nội và lăng Tự Đức. Trước đó mình đã nghiên cứu khá nhiều thợ chụp ở Huế và mình ưng nhất phong cách chụp của anh Thiên Minh. Và quả thực kết quả rất ưng ý và anh vô cùng thân thiện dễ thương và nhiệt tình. Mình chọn 2 bộ cổ phục tại Boho từ chiều hôm trước để chụp 2 nơi. Đặc biệt không phải đặt cọc khi là khách chụp của anh Thiên Minh. 1 điểm + lớn. Bạn nên chụp sớm để có nước ảnh đẹp nhất. Mình chụp trước 8h nên kịp lễ Đổi Gác rất thú vị. Đại nội Huế có nhiều góc chụp đẹp. Sau đó di chuyển đến Lăng Tự Đức - ở đây phong cảnh rất hữu tình và nhiều góc chụp thơ mộng. Gần đó là làng Hương có thể tiện chụp luôn trên đường về.

- Chiều mình di chuyển đến Phá Tam Giang tham gia tour trải nghiệm. Do nhận khách sạn và hơi mệt nên mình đến muộn vừa kịp đón hoàng hôn trên Phá. Cũng là một trải nghiệm khá thú vị. Tuy nhiên thời gian di chuyển từ Trung tâm Huế đến Phá khá dài nên cùng khá mệt. Tối về muộn ăn trứng vịt lộn và vịt lộn um bầu ở góc đường Phan Đình Phùng lạ và ngon.

NGÀY 3: Sáng : Biển Thuận An. Chiều: Chợ Đông Ba- Sân Bay

- Sáng dậy muộn ăn sáng tại Melia. Do mệt nên các bạn nhân viên rất nhiệt tình mang đồ ăn lên tận phòng cho mình. Dịch vụ 10 điểm. Di chuyển đến biển Thuận An. Ghé quán cà phê 1900 Hồi Ấy, view Phá Tam Giang và nhiều góc chụp đẹp. Đồ uống ngon rẻ bất ngờ.

- Chiều đi chợ Đông Ba, rất nhiều đồ đặc sản giá rẻ mua làm quà. Đặc biệt là các loại mắm tươi. Các bạn cứ đi sâu vào chợ, hàng nào đông người mua thì ghé vào mua, giá thành same same nhau. Mình ghé qua cơ sở mè xửng Thiên Hương trên đường Chi Lăng mua thêm quà về nhà.

Kết thúc ăn bánh canh cua rời Trang ở Phạm Hồng Thái rất ngon và ra sân bay.

CHỖ Ở

Melia Vinpearl Huế - trung tâm thành phố, phòng đẹp, rộng view thành phố đẹp, nhân viên phục vụ cực thân thiện và chuyên nghiệp. Bữa sáng ngon. Bật mí có riêng 1 loại phòng deluxe có view Đại nội Huế nhé.

Spatel de Annam- là Thái Y Viện, phong cách cổ trang, khuôn viên nhỏ nhưng đầy đủ dịch vụ. Nhân viên thân thiện. Cũng nên ở trải nghiệm nhưng không khí hơi buồn một chút vì được tọa ở bờ Bắc sông Hương.

ẨM THỰC HUẾ (rất ngon, rẻ và nên thử)

- Bánh mỳ O Tho - ngày nào mình cũng ăn, hay còn gọi là bánh mỳ Trường Tiền.

- Nem Lụi, bánh khoái Hồng Mai - sạch sẽ, ngon và rẻ.

- Cơm Hến Hoa Đông - không hợp khẩu vị lắm, các loại bánh ăn được.

- Chè Mợ Tôn Đích - các loại chè ngon, chuẩn vị. Có chè heo quay ăn lạ nhưng không quen

- Cơm niêu Chạn - ngon, giá trung bình cao, các món đa dạng. Có combo mắm ăn khá vào cơm.

- Bún bò Bà Gái - ăn được. Bên cạnh là bún bà Mỹ Tâm nhiều người khen hơn.

- Bún bò Mệ Kéo - bán sáng, ăn ngon nhưng phải đi sớm vì hết sớm. Bún bò Huế sử dụng sợi bún nhỏ chứ không phải sợi to.

- Hột vịt lộn - Vịt lộn um bầu lạ miệng, rất đông khách địa phương ăn. Có thể do bán muộn nên mình không thấy du khách mấy.

- Bánh canh cua rời Trang - ăn ngon lạ đáng tiền.

PHƯƠNG TIỆN

Hà Nội - Huế - Hà Nội : máy bay có nhiều giờ đẹp. Đặt vé qua Traveloka giá tốt hơn đặt trực tiếp tại app của hãng luôn. Giá vé khứ hồi khoảng 2 triệu rưỡi. Sân bay Huế mới, sạch và hiện đại.

Tại Huế, bạn có thể đi xe máy cho tiện đi nhiều điểm. Nhưng Huế cũng nắng và mình di chuyển nhiều điểm xa nên thuê xe 4 chỗ của Lucky Travel Car dịch vụ chuyên nghiệp ( Anh Quốc 0934942468 ) Xe đời mới đi thích.

CỔ PHỤC

Là nét nổi bật thu hút khách đến Huế thời gian gần đây. Mình thuê ở tiệm Boho Hue. Lúc đầu thấy tiệm bé nhưng ở trong rất nhiều đồ và đầy đủ phụ kiện. Đặt chụp của anh Thiên Minh nên không phải đặt cọc. Giá thuê phải chăng, nhân viên tư vấn nhiệt tình.

ẢNH

Để có kha khá ảnh sống ảo ở Huế em đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của anh Thiên Minh .

Anh vừa chụp ảnh đẹp vừa chăm sóc rất nhiệt tình và vừa là tour guide trong cả buổi chụp luôn. Tuy hơi nắng nhưng có nhiều góc chụp ưng ý, bạn cứ chịu khó nghe theo lời hướng dẫn là sẽ có nhiều ảnh đẹp.

Nhìn chung Huế là một địa điểm du lịch đáng để trải nghiệm, tuy không có quá nhiều dịch vụ nhưng để trải nghiệm Huế thì ít nhất nên đi từ 3 ngày.

Hẹn Huế tháng 3 sang năm để ngắm cây Ngô Đồng nở hoa rực rỡ trong Đại Nội.

Quỳnh Giang