menu_open
Công trình Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Mỹ An đoạt Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia
Xem cỡ chữ:
Công trình Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Mỹ An - Kawara My An Onsen Resort tọa lạc tại xã Phú Dương, thành phố Huế vừa đoạt giải Đồng, ở thể loại Kiến trúc công cộng của Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia lần thứ 15 (năm 2022-2023) do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức. Công trình này do KTS. Tadakatsu Honda – Công ty TNHH Tư vấn thiết kế kiến trúc RayMond Việt Nam thiết kế.

Hội đồng giám khảo Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia đã đánh giá, Kawara My An Onsen Resort là một tổ hợp: khách sạn, biệt thự, nhà hàng, khu Onsen được thiết kế và xây dựng theo phong cách Nhật từ kiến trúc, không gian, cây xanh sân vườn, vật liệu. Công trình chuẩn về công nghệ, đẹp về tỷ lệ, ấm áp và có sức hút.

Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Mỹ An - Kawara My An Onsen Resort được xây dựng cách trung tâm thành phố Huế chừng 7km, ở vào đoạn trung điểm của trục đường từ trung tâm thành phố về biển Thuận An (Quốc lộ 49).  

Mang phong cách Nhật Bản sang trọng giữa lòng thành phố Huế cổ kính, Kawara My An Onsen Resort là khu nghỉ dưỡng phức hợp được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với quy mô bao gồm khu onsen (suối khoáng nóng), khách sạn, biệt thự, nhà hàng, spa, khu giải trí và nhiều tiện ích khác. Đặc biệt, khu tắm suối khoáng nóng được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn khắt khe của onsen truyền thống Nhật Bản nổi tiếng.

Dưới bàn tay của Đơn vị thiết kế Raymond Việt Nam, Kawara My An Onsen Resort hiện lên nổi bật với không gian tươi xanh, mát mẻ và trong lành giữa làng quê yên bình của vùng ngoại ô Huế.

Khi bước vào cổng khu nghỉ dưỡng, du khách có thể nhận ra sự đồng nhất trong từng đường nét thiết kế thể hiện văn hóa kiến trúc Nhật Bản, với sự phân chia không gian hài hòa.

Sự hấp dẫn về hình ảnh không gian xanh mát, thiết kế sân vườn thiền định cũng là một phần của trải nghiệm nơi đây. Khu vườn Nhật gồm các yếu tố hồ nước, đá, cây; mỗi khu sân vườn tựa như món quà thiên nhiên ban tặng, mang tới cảm giác bình yên cho du khách hay người thưởng ngoạn.

Chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng này đã quyết định kiến tạo nên những sân vườn mang đậm tinh hoa đặc trưng từ Nhật Bản, điển hình là cảm hứng sân vườn truyền thống theo phong cách Tsukiyama (Trúc Sơn) và vườn cảnh Karesansui, hay còn gọi là sân vườn thiền định (Zen garden).

Những lối đi xanh tươi với nhiều loài hoa bốn mùa khoe sắc, những con đường nhỏ bao quanh khu nghỉ dưỡng là không gian thư thái để phóng tầm mắt giữa làn nước trong veo, nơi có đàn cá Koi bơi lội (tại hồ cá Koi được xem là có quy mô lớn tại miền Trung với gần 1.000 cá thể). Đâu đó là bóng tùng, thông la hán - những loài cây cảnh đặc trưng xứ phù tang… Tất cả như đưa du khách hòa mình vào thiên nhiên cây cỏ, cảm nhận luồng không khí trong lành, khoáng đạt để gạt bỏ xô bồ, ồn ào của cuộc sống bên ngoài. Tại đây, mỗi vị khách ghé chân đều được trở về với thiên nhiên và tận hưởng sự an bình bên trong không gian thư thái trọn vẹn.

Giữa không gian đậm nét Nhật Bản, du khách sẽ không khỏi bất ngờ khi nhận ra sự tinh tế trong thiết kế kiến trúc của Kawara My An Onsen Resort. Đó là sự giao thoa hài hòa, quen thuộc của văn hóa cố đô tại các căn biệt thự đơn, biệt thự kép cùng hệ thống phòng khách sạn với cách bố trí độc đáo, ấn tượng kết hợp gam màu pháp lam (đỏ, vàng, xanh) của cung đình Huế.

Với các dịch vụ đa dạng, đặc biệt là dịch vụ ngâm tắm onsen sử dụng nguồn nước khoáng nóng Mỹ An (có nhiều khoáng chất, đặc trưng là hàm lượng lưu huỳnh, tác dụng trong phục hồi chức năng, tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, chữa bệnh và làm đẹp da), Kawara My An Onsen Resort hiện là một điểm đến hấp dẫn, mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho người dân và du khách khi đến Huế.