menu_open
Nhà may áo dài Minh Tân
Xem cỡ chữ:
Ra đời từ năm 1955, Nhà may áo dài Minh Tân là thương hiệu may đo áo dài đẹp nổi tiếng lâu đời ở Huế.
Địa chỉ: 57 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế
Thời gian hoạt động: 24/7
Tình trạng: Đang hoạt động
Giới thiệu:

Nhà may áo dài Minh Tân là thương hiệu may áo dài đẹp nổi tiếng lâu đời ở Huế. Nhà may áo dài Minh Tân chuyên may áo dài thời trang; từ áo dài học sinh, áo dài công sở đến áo dài mặc trong các buổi lễ long trọng như đám hỏi, đám cưới, dạ hội... 

Ra đời từ năm 1955, qua thời gian, áo dài Minh Tân vẫn nhiệt huyết với nghề và được lưu truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác.

Lịch sử hình thành:

Gần 70 năm miệt mài với nghề may áo dài, ông Nguyễn Văn Song, năm nay đã 89 tuổi, vẫn cặm cụi, tận tình truyền nghề cho lớp trẻ chau chuốt trong từng đường kim mũi chỉ. Sự hài lòng của khách hàng là điều mà ông mong mỏi nhất. Theo ông, "trong áo dài, đường kim mũi chỉ phải sắc sảo, đường viền cũng phải sắc sảo. Lúc xưa, tà áo úp. Họ mặc áo dài vào làm sao 4 tà úp lại vào nhau. Và vạt dưới không đánh vồng mà phải úp đều tà. Khó là khó ở đó”.


Ông Nguyễn Văn Song có thâm niên gần 70 năm may áo dài.

Với sự khéo léo, tỉ mỉ, cần mẫn, tâm huyết và đam mê, anh Nguyễn Quốc Hòa đã được người cha - ông Nguyễn Văn Song cho nối nghiệp. Anh cũng đã theo nghề được 30 năm: “Năm 1992, bố tôi bắt đầu truyền nghề cho tôi. Tôi đã nắm hết được những gì ông truyền lại. Có những cái tôi phải phát triển thêm theo xu hướng của áo dài thời đại mới".


Anh Nguyễn Quốc Hòa và khách hàng may áo dài.

Trải qua gần 70 năm tồn tại và phát triển của một thương hiệu áo dài như Minh Tân tại Huế đã mang đến cho người dân Huế và du khách gần xa những tà áo dài đẹp chuẩn mực qua bao thế hệ. Để mỗi khi mang chiếc áo dài lại nhớ đến Huế, nhớ những người cần mẫn, kỳ công gìn giữ kỹ thuật xưa, để yêu hơn trang phục truyền thống của dân tộc Việt.

Nét đặc trưng:

Với khiếu thẩm mỹ và kinh nghiệm lâu năm, mỗi công đoạn của chiếc áo dài đều được nhà may Minh Tân tỉ mẩn trong từng chi tiết. Khi đến với Nhà may áo dài Minh Tân (Huế), mỗi khách hàng sẽ được chính chủ nhân ở đây là người đo để lấy được con số kỹ thuật và chính xác nhất; Bên cạnh đó cũng là nhà tư vấn nhiệt tình giúp khách hàng chọn được kiểu phù hợp với vóc dáng nhất.

Đặc biệt, Minh Tân là nơi có những dịch vụ hoàn hảo và thuận tiện cho khách hàng như: may lấy nhanh, đặt hàng chuyển số đo, lưu lại số đo một cách hệ thống và chuyên nghiệp – khách hàng đã may từ trước đến nay có thể tìm lại số đo một cách dễ dàng, giao hàng tận nơi nhanh chóng nhất.

Gợi ý liên quan:

Xuôi về Vỹ Dạ trứ danh, thưởng thức món cơm hến nổi danh thiên hạ, chè bắp Cồn Hến và may đo áo dài tại Minh Tân, đó chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách khi đến với xứ Huế mộng mơ, thanh lịch.

Bản đồ: