menu_open
Sắc màu lồng đèn mùa Phật đản
Xem cỡ chữ:
Lồng đèn đón lễ Phật đản được bày bán trên đường phố Huế 
Nhiều ngôi chùa Huế tất bật công việc trang trí chuẩn bị cho mùa Phật đản, trong khi đó một số hộ gia đình làm nghề lồng đèn cũng chạy đua thời gian giao hàng…
Lồng đèn đón lễ Phật đản được bày bán trên đường phố Huế 

Nằm gần cuối đường Chi Lăng (TP. Huế), nơi còn một số ít hộ dân làm lồng đèn, thời điểm này đang tất bật với những đơn hàng đã nhận. Những chiếc đèn bằng nhựa cho đến vải được trang trí một cách khéo léo với hình tượng Phật, hoa sen và một số họa tiết tạo nên sự lung linh, thu hút người đi đường. Tùy theo loại đèn như ngôi sao, hoa sen, trái ú… và chất liệu mà giá khác nhau, chênh lệch từ vài chục đến 100.000 đồng/chiếc.

“Mấy nay trở lại đây, lượng mua ít nên việc sản xuất cũng giảm. Tùy đơn hàng của các chùa và một số gia đình Phật tử, chúng tôi làm đủ để kịp giao”, một người sản xuất đèn dịp Phật đản trên đường Chi Lăng, chia sẻ.

Đường Sư Liễu Quán, đối diện với chùa Từ Đàm là nơi bày bán nhiều loại đèn, cờ trang trí dịp Phật đản. Theo ghi nhận, những ngày qua các cửa hàng nơi đây tấp nập khách tìm đến chọn mua. “Như thói quen, năm mô tui cũng mua một cặp về treo trước hiên nhà cho có không khí Phật đản, vừa làm đẹp cho không gian của ngôi nhà”, ông Nguyễn Thiện (TP. Huế) nói, sau khi chọn mua được cặp đèn ú bằng vải, màu vàng.

Trong khi đó, ở nhiều ngôi cổ tự, việc trang trí chuẩn bị cho đại lễ Phật đản cũng được thực hiện rốt ráo. Những đài Phật được dựng lên ngay trước chánh điện, được trang trí nghiêm trang, các lối vào từ cổng cho đến phía trước chùa cũng được sắp đặt cờ đèn, có hiệu ứng thắp sáng về đêm.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi nhận:


 Những hộ gia đình làm đèn lồng phục vụ dịp Phật đản trên đường Chi Lăng tất bật với công việc khi thời gian đến lễ đã cận kề

 Không đắt hàng như mọi năm, nhưng nhiều gia đình làm nghề đèn lồng vẫn cố duy trì nghề

 Đèn lồng ngoài làm theo đơn đặt hàng, một số hộ còn treo bán ngay trước cửa nhà

 Đèn lồng hoa sen và đèn ú được chọn mua

Ở các chùa, việc trang trí cũng được thực hiện

 Thời điểm này, việc hạ thủy các đài sen trên sông Hương cũng đã hoàn tất