menu_open
Tịnh Tâm Kim Cổ
Xem cỡ chữ:
Nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nghề kim hoàn truyền thống Huế
Địa chỉ: 278 Đinh Tiên Hoàng, thàn phố Huế, Vietnam
Điện thoại:
Giới thiệu:

Tịnh Tâm Kim Cổ là nơi trưng bày, giới thiệu hiện vật và sản phẩm của nghề kim hoàn Kế Môn - nghề kim hoàn truyền thống ở Huế. Không chỉ tìm hiểu các công đoạn chế tác kim hoàn, bạn còn có dịp tham quan không gian nhà vườn, nhà rường cổ xưa khi đến Tịnh Tâm Kim Cổ. Các sản phẩm hoàn kim tiêu biểu được trưng bày thuộc ngành chạm như Gương soi ánh nguyệt, Trâm hoa Lạc Việt… trong đó có đôi hài kết hợp giữa nghệ thuật đậu và khảm ngọc đoạt giải 3 toàn quốc trong dịp Festival các làng nghề truyền thống.

Hướng dẫn trải nghiệm:

Tịnh Tâm Kim Cổ tọa lạc trong Kinh thành Huế, phía trước là hồ sen Tịnh Tâm đưa hương tỏa ngát. Là địa điểm  bán các loại trang sức và hàng lưu niệm đặc sắc, được trưng bày trong không gian của tổ hợp các nhà rường cổ xưa ở Huế, Tịnh Tâm Kim Cổ còn được biết đến như là điểm tham quan, check in mang đậm nét đẹp của lối kiến trúc nhà vườn xưa xứ Huế.

Không gian Tịnh Tâm Kim Cổ có thể xem như một “bảo tàng thu nhỏ” về nghề kim hoàn ở xứ Huế. Gia chủ bài trí khá nhiều hiện vật quý và có giá trị như các bản sao sắc phong của vua nhà Nguyễn dành cho nghề kim hoàn Huế; các dụng cụ cổ dùng chế tác kim hoàn như búa, kìm, kẹp, dùi, giũa, khuôn, đèn khò, bể thổi… Không gian chế tác, nơi làm việc của thợ cũng được sắp đặt, bài trí mang hơi hướng cổ, khiến cho khách tham quan như cảm nhận được môi trường, không khí làm việc của thợ kim hoàn xưa.

Đến đây tham quan, du khách còn có cơ hội được tìm hiểu, thưởng lãm hoặc trực tiếp tham gia vào các công đoạn chế tác sản phẩm của nghề kim hoàn truyền thống Huế. Không gian chế tác, nơi làm việc của những người thợ được sắp đặt, bài trí mang hơi hướng cổ, khiến cho khách tham quan như cảm nhận được môi trường, không khí làm việc của thợ kim hoàn xưa.

Không gian Tịnh Tâm Kim Cổ từng được chọn là địa điểm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ kim hoàn, đón tiếp khách tham quan, du lịch trong khuôn khổ Chương trình Festival Nghề truyền thống Huế năm 2023.

---------------------------------------------------------

* Bài viết có sử dụng hình ảnh: Tịnh Tâm Kim Cổ, Nguyễn Thúc Nhân, PhuongVeo Photography

Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp