menu_open
Top 10 điểm check-in miễn phí siêu đẹp ngay tại trung tâm thành phố Huế
Xem cỡ chữ:
Nhắc đến Huế, người ta thường liên tưởng ngay đến sự thơ mộng, nhẹ nhàng, cổ kính. Hãy cùng khamphahue.com.vn cùng khám phá những địa điểm du lịch chất, cho bạn thỏa sức sống ảo mà không phải lo về chi phí.

1. Chùa Thiên Mụ

- Địa chỉ: Đường Nguyễn Phúc Nguyên, Thành phố Huế

Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất xứ Huế, thường xuất hiện trong các tác phẩm văn học, thi ca nhạc họa. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế mà du khách không nên bỏ qua. Ngôi chùa nằm trên đồi Hà Khê, xã Hương Long, bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Chùa Thiên Mụ (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây bạn sẽ bắt gặp Tháp Phước Duyên - là biểu tượng của ngôi chùa mà ai đến củng phải check in - Chùa Thiên Mụ. Được xây dựng năm 1844 dưới thời vua Thiệu Trị, Tháp Phước Duyên cao 21m với hình bát giác và có bảy tầng.

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Tháp Phước Duyên, chùa Thiên Mụ (Ảnh: Sưu tầm)

2. Đồi Vọng Cảnh

- Địa chỉ: Đường Huyền Trân Công Chúa, Thủy Biều, Thành phố Huế

Đồi Vọng Cảnh chính là điểm du lịch lý tưởng nằm trong danh sách những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế cho những muốn hòa mình vào núi rừng. Đồi cao khoảng 43m, vì vậy từ đây du khách có thể nhìn được toàn cảnh Huế.

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh đẹp nhất là vào lúc bình minh hoặc khi hoàng hôn, từ khoảnh khắc sương tan mờ ảo trên đồi, ánh nắng rực rỡ của sớm mai đến khi mặt trời ló dạng phủ một màu đỏ hoe của buổi chiều tà.

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Đồi Vọng Cảnh (Ảnh sưu tầm)

3. Trường Quốc Học Huế

- Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế -Trường Quốc Học Huế sở hữu một loạt góc sống ảo đẹo vi diệu, thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp có kết hợp giữa nét cổ kính của những tòa nhà kiến trúc kiểu Pháp với nét lãng mạng nên thơ của những khoảng sân trường rợp bóng cây.

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - sân trường Quốc Học Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Trường nằm trên đường Lê Lợi, để vào thăm quan bạn cần xin phép bác bảo vệ vào gửi xe và nhớ giữ gìn trật tự, vệ sinh nhé. 

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - một góc Trường Quốc Học Huế (Ảnh: Sưu tầm)

4. Công viên Hồ Thủy Tiên

- Địa chỉ: đồi Thiên An, xã Thủy Bằng, Hương Thủy

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Công viên Hồ Thủy Tiên là công viên bỏ hoang, nhưng hiện nay lại địa điểm thu hút giới trẻ tới check in sống ảo với những góc chụp đẹp. Công viên được xây dựng năm 2000, ở xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Gần đây công viên được xuất hiện trên tờ Hufington Post - Mỹ, mang vẻ đẹp đầy huyền bí, độc đáo.

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Công viên Hồ Thủy Tiên

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Công viên Hồ Thủy Tiên @ania.himsa

** Khuyến cáo: Địa điểm này nên đi theo nhóm hoặc có sự hướng dẫn của người bản xứ

5. Rú Chá

- Địa chỉ: Hương Phong, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế

Một địa điểm chắc chắn không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên. Đây là khu rừng nguyên sinh còn sót lại nằm trên địa phận đầm phá Tam Giang. Khung cảnh ở đây rất ma mị, những bộ rể cành lá hai bên đường uốn cong đan xen vào nhau. Vào những ngày nắng thì đây chính là một trong những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế du khách nên ghé qua bởi không khí trong lành, mát mẻ, rất thanh bình. 

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Rú chá mùa thay lá đẹp như một bức trang (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - một góc sống ảo ở Rú Chá

6. Cầu ngói Thanh Toàn

- Địa chỉ: làng Thanh Thủy, xã Thủy Thanh, Hương Thủy

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Cầu ngói Thanh Toàn được ghi nhận xây vào năm 1776 -  cầu mang một vẻ đẹp xưa cũ, rêu phong, và mang đậm nét thôn quê dân giả và bình dị.

Cầu được xây dựng theo lối " thượng gia hạ kiều" bắt qua một con sông nhỏ nằm cuối đoạn sông Như Ý thơ mộng, êm ả.

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Cầu ngói Thanh Toàn (@huonggiang.company)

7. Làng hương Thủy Xuân

- Địa chỉ: 84 Huyền Trân Công Chúa, Thủy Xuân, Thành phố Huế

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - nếu ai muốn cảm nhận hết vẻ đẹp mộng mơ của Huế thì không nên bỏ qua địa điểm du lịch Làng hương Thủy Xuân đã tồn tại hơn 700 năm. Nơi đây thu hút bởi những sắc màu rực rỡ, mùi hương trầm thoang thoảng của những bó hương. 

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Làng hương Thủy Xuân

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Tạo dáng chụp ảnh ở làng hương Thủy Xuân (@Khám phá Huế)

8. Cầu Tràng Tiền

- Địa chỉ: Đường Hùng Vương, thành phố Huế

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Cầu Tràng Tiền được xem như là biểu tượng nét đẹp của miền đất Cố Đô. Nơi đây trở thành nguồn cảm hướng vô tận cho những ai yêu nghệ thuật, đến đây bạn có thể thả hồn vào thiên nhiên, ghi lại những khoảnh khắc cùng với áo dài thướt tha sẽ là một bức hình mang vẻ đẹp diệu dàng của người con gái Việt Nam.

 

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Cầu Tràng Tiền (@Trung Bùi)

9. Cầu gỗ lim sông Hương

- Địa chỉ: Đường Lê Lợi, thành phố Huế

Một trong những đại điểm du lịch miễn phí ở Huế mới được đưa vào hoạt động ngày 15/1/2019. Cây cầu mang vẻ đẹp của sự sang trọng, quyến rủ với chiều dài hơn 380m, chiều rộng 4m. Nối dài tuyến đường đi bộ trên sông Hương, nằm giữa hai cây cầu quan trọng nối  đôi bờ sông Hương là cầu Tràng Tiền và Phú Xuân nên đây chính là địa điểm lý tưởng thu hút du khách khách trong và ngoài nước đến check in.

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Cầu gỗ lim Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Check in Cầu gỗ lim Huế

Bật mí cho các bạn đây củng là một trong những địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất ở thành phố Huế.

10. Chùa Thiền Lâm

- Địa chỉ: 54 Lê Ngô Cát, Thủy Xuân, Thàn phố Huế

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Là ngôi chùa với nhiều kiến trúc mang phong cách Phật giáo Nam tông với những chi tiết ấn tượng, cùng với màu vàng chủ đạo. Chùa được xây dựng khá lâu nhưng gần đây mới trùng tu và đưa vào tham quan, thu hút rất đông du khách tới lễ chùa và check in.

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Tháp Mộ cùa Thiền Lâm (Ảnh: Sưu tầm)

Cổng chùa mang phong cách của những ngôi chùa truyền thống Thái Lan, bên trong chùa có những tháp mộ, tháp Phật là nơi lý tưởng để chụp ảnh.

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Huế - Cổng chùa Thiền Lâm (Ảnh: @shympingveno)

Khám phá Huế tổng hợp