menu_open
Top 4 địa điểm ngắm hoàng hôn siêu đẹp tại Huế 
Xem cỡ chữ:
Ngắm hoàng hôn tại Huế là một trải nghiệm tuyệt vời.

Huế - thành phố cổ kính và lãng mạn của Việt Nam luôn hấp dẫn du khách bởi những cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Và trong số đó có những địa điểm ngắm hoàng hôn đểl lại nhiều dư vị trong lòng du khách phải kể đến đó là: hồ Khe Ngang, đầm Lập An, đồi Vọng Cảnh và phá Tam Giang.

Những điểm ngắm hoàng hôn này chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc lãng mạn và thư giãn, tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp của Huế.

Hãy chuẩn bị máy ảnh và sẵn sàng ghi lại những bức ảnh tuyệt vời trong chuyến du lịch đáng nhớ này nhé!

1. Hồ Khe Ngang

Nhắc đến những địa điểm du lịch Huế có cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, không thể bỏ qua hồ Khe Ngang. Thực tế, đây là một hồ nước ngọt, nằm trên địa phận của thị xã Hương Hà, huyện Hương Trà, thành phố Huế. Đây không chỉ là nơi cung cấp nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân mà còn là nơi được nhiều du khách tìm đến bởi không khí yên bình, trong lành mà thiên nhiên mang lại. 

điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở huế, ở huế ngắm hoàng hôn đẹp, phá tam giang huế, hồ khe ngang, đồi vọng cảnh, đầm lập an, điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở huế, ở huế ngắm hoàng hôn đẹp, phá tam giang huế, hồ khe ngang, đồi vọng cảnh, đầm lập an,
điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở huế, ở huế ngắm hoàng hôn đẹp, phá tam giang huế, hồ khe ngang, đồi vọng cảnh, đầm lập an, điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở huế, ở huế ngắm hoàng hôn đẹp, phá tam giang huế, hồ khe ngang, đồi vọng cảnh, đầm lập an,

Hoàng hôn ở Hồ Khe Ngang đẹp như một bức tranh thủy mặc (Ảnh: Nguyễn Trực)

Hướng dẫn đường đi: Hồ Khe Ngang nằm tại thị xã Hương Trà, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12km. Đầu tiên, bạn đi dọc theo sông Hương về hướng chùa Thiên Mụ, rồi di chuyển qua đường tránh Huế. Đến đây sẽ có 1 tấm biển chỉ dẫn ghi rõ lối đi đến hồ Khe Ngang, bạn chỉ cần đi theo hướng chỉ dẫn là tới nơi

2. Đầm Lập An

Đầm Lập An là một địa điểm du lịch nằm cạnh quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Đây cũng là một trong các đầm nước lợ lớn nhất ở xứ Huế, với diện tích lên tới khoảng 800 ha. Vào mỗi thời điểm khác nhau thì đầm Lập An Huế lại mang những vẻ đẹp khác nhau. Đặc biệt, vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7, khí trời trong xanh, ít mưa nhiều nắng sẽ khiến cho non nước nơi đây càng thêm lung linh huyền ảo. Nếu có cơ hội được ngắm hoàng hôn tại đây, bạn nhất định phải trầm trồ cảm thán trước sự nên thơ hữu tình của vùng đất xứ Huế.

điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở huế, ở huế ngắm hoàng hôn đẹp, phá tam giang huế, hồ khe ngang, đồi vọng cảnh, đầm lập an,

Đầm Lập An - "Tuyệt tình cốc" mơ màng của đất Cố Đô (Ảnh: Lê Minh)

Hướng dẫn đường đi: Đầm Lập An nằm dưới chân đèo Phú Gia, ngay trục đường quốc lộ 1A, đoạn đi qua thị trấn Lăng Cô nên việc di chuyển cũng khá dễ dàng. Bạn có thể xuất phát từ trung tâm thành phố, di chuyển theo tuyến đường Hùng Vương - An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành và men theo đường Lý Thánh Tông sẽ thấy có 1 bảng chỉ dẫn đường đến hầm Phước Tượng. Bạn rẽ theo chỉ dẫn rồi đi thẳng thêm 1 đoạn sẽ đến đầm Lập An.

3. Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh Huế là địa danh nhất định bạn phải ghé thăm khi đi du lịch Huế. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, giữa mây trời, sông nước, núi non và cây cối. Không những thế, đồi Vọng Cảnh còn được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Huế. Diện tích đồi không quá rộng lớn, độ cao cũng khiến dân phượt khiếp sợ. Mọi thứ đều nằm ở mức vừa phải nhưng lại khiến không ít du khách say mê. Lý do chỉ có thể là cảnh đẹp thơ mộng, trữ tình nơi đây. Và điểm nhấn đặc biệt là dòng sông Hương nằm e ấp dưới chân đồi. Đặc biệt, đây còn là địa danh hiếm hoi có thể ngắm trọn hoàng hôn trên đất Huế. Màu nắng chiều hòa cùng với màu xanh biếc của rừng thông tạo lên một cảnh sắc vô cùng tuyệt vời, khiến bất cứ du khách nào ghé thăm cũng đều có đầy ắp ảnh trong máy khi trở về nhà.

điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở huế, ở huế ngắm hoàng hôn đẹp, phá tam giang huế, hồ khe ngang, đồi vọng cảnh, đầm lập an,

Ngắm trọn phong cảnh thành phố Huế nên thơ trên Đồi Vọng Cảnh (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn đường đi: Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km, đường lên đồi Vọng Cảnh cũng không quá khó khăn. Đi từ trung tâm thành phố Huế, bạn men theo đường Hoài Thanh tới đường Lê Ngô Cát thì rẽ phải vào đường Huyền Trân Công Chúa. Chạy thẳng đường này khoảng 4km nữa sẽ tới nơi.

4. Phá Tam Giang

Khoảng cách từ khu đầm phá tới trung tâm thành phố Huế là khoảng 30km. Địa điểm du lịch Huế này đang ngày càng thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và lãng mạn. Xưa kia, phá Tam Giang cùng với cửa Thuận An và sông Hương là đường thủy chính để lên kinh thành Huế. Ai muốn lên kinh đều phải vượt phá. 

Hiện nay, dễ thấy mọi tour phá Tam Giang Huế đều có hoạt động ngắm bình minh và hoàng hôn trên khu đầm phá. Nếu chỉ có một ngày ở Huế, bạn có thể đến đây vào buổi chiều hôm trước để kịp ngắm hoàng hôn rồi ngủ lại đến sáng hôm sau và chiêm ngưỡng bình minh lên trên phá Tam Giang. Đây sẽ là trải nghiệm không thể nào quên trong hành trình khám phá bản đồ du lịch Huế của mọi du khách. 

điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở huế, ở huế ngắm hoàng hôn đẹp, phá tam giang huế, hồ khe ngang, đồi vọng cảnh, đầm lập an, điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở huế, ở huế ngắm hoàng hôn đẹp, phá tam giang huế, hồ khe ngang, đồi vọng cảnh, đầm lập an,

Phá Tam Giang - Đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á và cũng là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất đất cố đô mà du khách không nên bỏ lỡ (Ảnh: Blog của Rọt)

Hướng dẫn đường đi: Để đến phá Tam Giang, bạn xuất phát từ đường Lê Duẩn gần Đại Nội Huế, đi thẳng rồi rẽ trái vào đường Huỳnh Thúc Kháng. Cứ tiếp tục chạy thẳng bạn sẽ đến được với làng cổ Bao Vinh, tại đây bạn sẽ gặp 1 biển chỉ dần, đi theo để đến thị trấn Sịa. Từ thị trấn đi tiếp đến bến đò Cồn Tộc, sau đó thuê đò thăm phá hoặc di chuyển qua bờ bên kia để tới phá Tam Giang.