menu_open
Chi Hội Hoàng Mai Huế tại Phong Điền: Thêm một điểm hẹn người yêu mai
12/10/2023 11:15:00 SA
Xem cỡ chữ:
 Đại hội Chi Hội Hoàng Mai Phong Điền lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho biết, Hội Hoàng Mai Huế vừa tổ chức Đại hội Chi Hội Hoàng Mai Phong Điền lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Sự kiện đánh dấu Chi Hội Hoàng Mai Phong Điền được thành lập.
Đại hội Chi Hội Hoàng Mai Phong Điền lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Chi Hội Hoàng Mai Phong Điền sẽ tiếp tục “nối vòng tay lớn” để Hội Hoàng Mai Huế xây dựng, phát triển thương hiệu xứ sở mai vàng Huế.

Tham dự Đại hội có 117 đại biểu tiêu biểu đại diện cho những người yêu thích, đam mê Hoàng mai Huế là các doanh nhân, đơn vị, lãnh đạo các sở, lãnh đạo huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn…

Thừa Thiên Huế đang hướng đến mục tiêu xây dựng tỉnh nhà theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh”, chính vì vậy việc xây dựng và triển khai Đề án “Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai vàng của Việt Nam” là rất cần thiết.

Đại diện Đoàn Chủ tịch Đại hội cho hay, Ban vận động thành lập Chi Hội Hoàng Mai Phong Điền được thành lập theo Quyết định số 05, ngày 01/10/2023 của Ban Thường vụ Hội Hoàng mai Huế về việc cho phép thành lập Chi Hội Hoàng mai Phong Điền với 21 thành viên.

Qua thời gian, Ban vận động kêu gọi, vận động các cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia vào Chi hội. Tính đến thời điểm hiện nay, Chi Hội Hoàng Mai Phong Điền có 117 thành viên trở thành hội viên chính thức.

Sau khi thành lập, Chi Hội sẽ là nơi quy tụ các nghệ nhân, những người yêu thích chơi mai trên địa bàn huyện Phong Điền và cũng là nơi để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các giải pháp để phát triển Hoàng mai Huế.

Chi Hội ra đời được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho các hội viên là các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm Hoàng mai. Từ đây, phát triển thị trường, xúc tiến thương mại, đào tạo và đề xuất chính sách.

Đồng thời, Chi Hội sẽ góp phần tạo nên một sân chơi của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm Hoàng mai Huế.

Chi Hội Hoàng Mai Phong Điền sẽ tiếp tục “nối vòng tay lớn” để Hội Hoàng Mai Huế xây dựng, phát triển thương hiệu xứ sở mai vàng Huế.

Thời gian tới, Chi Hội Hoàng Mai Huế tại huyện Phong Điền sẽ đặt trụ sở tạm thời tại Hội trường UBND xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Chi Hội sẽ tiếp tục hoàn thiện các văn bản pháp lý liên quan đến quy chế hoạt động, quy chế tài chính, chức năng nhiệm vụ của Chi Hội.

Để xây dựng Chi Hội Hoàng Mai Phong Điền phát triển mạnh, bền vững, Hội Hoàng Mai Huế cũng định hướng những hoạt động đồng tổ chức, phối hợp với Chi hội để tuyên truyền đề án “Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai Vàng Việt Nam” và kế hoạch triển khai đề án đến năm 2030.

Ngoài ra, Chi hội sẽ có những hoạt động như các cuộc thi, triển lãm về Hoàng mai Huế tại các kỳ Festival Huế do tỉnh và Hội Hoàng Mai Huế tổ chức; Hình thành các phiên chợ mai định kỳ trên địa bàn; tổ chức giao lưu, mở rộng hợp tác sản xuất, kinh doanh…

Trong tương lai, Hoàng mai Huế - cây hoa gắn với đời sống tinh thần của người dân cố đô Huế sẽ được xây dựng trở thành sản phẩm du lịch mới, đặc sắc của Huế - Việt Nam. Chi hội Hoàng Mai Phong Điền sẽ cùng với Hội Hoàng Mai Huế tạo ra thêm nhiều mô hình có khả năng phát triển thương mại giá trị cao cho Hoàng Mai Huế cũng như thêm điểm tham quan du lịch các rừng mai, vườn mai.