menu_open
Ca Huế - Nghe để nhớ
19/04/2016 10:44:15 SA
Xem cỡ chữ:
Đến Huế chưa nghe ca Huế, nhất là ca Huế trên sông Hương quả là một thiếu sót… Ca Huế trên sông Hương là hình thức nghệ thuật độc đáo, đặc sắc, tạo ra sự huyền diệu giữa con người, âm nhạc với sông nước và cảnh vật của dòng Hương thơ mộng.

Với thời lượng hạn chế trong một suất diễn, khó có thể chuyển tải hết những tinh túy của ca nhạc truyền thống Huế với khoảng 80 làn điệu, bài bản của dòng âm nhạc dân gian, âm nhạc thính phòng và một phần Nhã nhạc cung đình Huế.

Dẫu vậy, khi nghe ca Huế trên sông Hương, du khách vẫn bắt gặp những nét đặc sắc, tiêu biểu của âm nhạc Cố đô qua tà áo dài thướt tha, qua âm sắc của giàn ngũ tuyệt cùng những lời ca mượt mà, sâu lắng, trữ tình của đất trời và con người xứ Huế.

Theo Trung tâm quản lý và tổ chức biểu diễn ca Huế, chương trình ca Huế trên sông Hương có thời lượng 60-70 phút/ suất, bao gồm: Hòa nhạc: Long ngâm; Tổ khúc ca Huế; Phú lục; Tương tư khúc; Lý tình tang; Chầu văn; giải lao (thả Hoa đăng 10 phút); Hò Mái nhì chuyển sang Nam bình; Hát vè; Tứ đại cảnh và kết thúc bằng màn đối đáp dí dỏm, thông minh giữa các nhạc công, ca sĩ qua Hò giã gạo.

 

Lưu ý, ngoài điểm bán vé chính ngay tại ngã ba Đội Cung – Lê Lợi, du khách nên mua vé tại những khách sạn: Công đoàn Sông Hương, Hương Giang, Century, Xanh… để mua vé với giá Nhà nước quy định.

Khách lẻ: 100 ngàn đồng/vé/người/suất

Khách đoàn: 1.670 ngàn đồng/suất (thuyền đôi, sức chứa 35-40 người)

Nếu có nhu cầu nghe ca Huế tại khách sạn, du khách có thể liên hệ với lễ tân. Thông thường biểu diễn tại khách sạn, du khách trả tiền theo suất. Một suất diễn gồm 7 nhạc công, ca sĩ x 150 ngàn đồng/người + 165 ngàn đồng phí quản lý, thuế… cho khách sạn.

Trong quá trình mua vé hoặc nghe ca Huế trên sông Hương, nếu có thắc mắc hay trở ngại, du khách có thể liên hệ: anh La Thiên Phương – GĐ Trung tâm quản lý và tổ chức biểu diễn ca Huế - số điện thoại: 0906.425.250 hoặc anh Nguyễn Văn Hà – Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch – số điện thoại: 0234. 384232.