menu_open
Công nhận điểm du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh và Mây tre đan Bao La
Xem cỡ chữ:
Bình minh trên phá Tam Giang khu vực Ngư Mỹ Thạnh  
UBND tỉnh vừa có Quyết định công nhận điểm du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi và điểm du lịch Mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền).
Bình minh trên phá Tam Giang khu vực Ngư Mỹ Thạnh  

Theo Quyết định, điểm du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh ở thôn Ngư Mỹ Thạnh (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) đạt 3/3 điều kiện công nhận điểm du lịch theo quy định của Luật Du lịch 2017 gồm: Có tài nguyên du lịch, có ranh giới xác định trên bản đồ địa hình do cơ quan có thẩm quyền xác nhận, tỷ lệ bản đồ phụ thuộc vào yêu cầu quản lý và địa hình khu vực; có kết cấu hạ tầng, dịch vụ cần thiết bảo đảm phục vụ khách du lịch; đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường.

Điểm du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh nằm cách thành phố Huế hơn 15km, giao thông đi lại thuận lợi. Đến với Ngư Mỹ Thạnh, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động cùng người dân, trải nghiệm những hoạt động dưới nước: đạp trìa, bùa lưới, đổ nò, đan lưới, câu cá… trải nghiệm một ngày làm nông dân cùng người dân, tham quan rừng ngập mặn…

Tại điểm này, có 5 thuyết minh viên, hướng dẫn cho khách, có biển chỉ dẫn thuyết, thuyết minh, giới thiệu về điểm du lịch và có dịch vụ ẩm thực tại các homestay. Tại khu vực nhà chờ có bố trí quầy giới thiệu và bán các sản phẩm của địa phương.


Du khách tham quan, mua sắm tại Hợp tác xã Mây tren đan Bao La  

Tại thôn Bao La – Đức Nhuận (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) cũng vừa được UBND tỉnh công nhận điểm du lịch Mây tre đan Bao La. Điểm du lịch này cách thị xã Hương Trà 2km về hướng Đông, cách thành phố Huế hơn 12km. Mây tre đan Bao La là một làng quê nổi tiếng với nghề đan lát. Các sản phẩm của làng nghề tạo ra đều làm từ vật liệu tre và mây với các loại vật dụng gần gũi như thúng, rổ, rá, sàng, nong, nia…

Tại khu vực trải nghiệm bố trí 4 thuyết minh viên, hướng dẫn cho khách, có biển chỉ dẫn, thuyết minh về điểm du lịch và bố trí khu vực dịch vụ giải khát, ăn uống trong khuôn viên hợp tác xã để phục vụ nhu cầu của khách tham quan. Tại khu vực trải nghiệm có trưng bày và bán các sản phẩm mây tre. Điểm du lịch Mây tre đan Bao La cũng đạt 3/3 điều kiện công nhận điểm du lịch theo quy định của Luật Du lịch 2017.