menu_open
Trà Đình Vũ Di
Xem cỡ chữ:
Hơn 15 năm để định hình nên thương hiệu có một không hai ở xứ Huế, Trà Đình Vũ Di đã trở thành tên gọi, là chốn đi – về đối với bất cứ ai muốn khám phá và thưởng thức Trà Cung đình Huế cũng như các loại đặc sản Huế khác.
Địa chỉ: Khu Du lịch Thiên An, thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.
Điện thoại:

 

 

 

Trà Cung đình Huế từ lâu đã trở thành một nét ẩm thực vừa tinh tế, vừa sang trọng đặc trưng của mảnh đất Cố đô. Từ khâu chọn nguyên liệu, cách bảo quản, hình thức pha chế, ướp tẩm… cho đến việc thưởng thức đều đã trở thành nghệ thuật. Trà Đình Vũ Di là nơi hội tụ của sự chuẩn mực ấy.

Là một người luôn tâm huyết với Trà Cung đình Huế, chủ nhân của Trà Đình Vũ Di luôn cởi mở để giới thiệu đến đông đảo mọi người, những du khách gần xa biết đến và thưởng thức. 

trà cung đình huế

Cách trung tâm thành phố 7km về hướng Tây, tọa lạc bên đồi Thiên An – một thắng cảnh được mệnh danh là “Đà Lạt của xứ Huế”, Trà Đình Vũ Di mang trong mình nét thơ mộng, lãng mạn đến mức bất cứ ai đi qua cũng phải dùng dằng. Với khuôn viên rộng 2.500m2, tại đây, du khách sẽ được thỏa thích ngắm nhìn một thế giới của hoa cỏ và vô vàn những loài thuốc quý do tự tay chủ nhân của Vũ Di tuyển lựa trồng lên và chăm sóc hằng ngày.

 Không gian Trà Đình Vũ Di như một tịnh thất vừa sang trọng, vừa hài hòa với thiên nhiên… 

... khiến thực khách say sưa, luôn không quên chụp hình kỷ niệm mỗi dịp ghé

Lý giải về tên gọi này, cô Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ nhân của Trà Đình Vũ Di tâm sự: “Trà Đình” là nơi gặp gỡ hội tụ những tâm hồn yêu thích trà, yêu thơ ca và âm nhạc. “Vũ Di”- âm Hán Việt là mưa bay. Ở Huế về mùa đông thường có mưa phùn, từng đám mưa bụi bay nhè nhẹ trong gió đông lạnh giá – để sưởi ấm lòng người còn có gì quý hơn một ấm trà thơm còn nóng trong làn khói nhè nhẹ lan tỏa. “Trà Đình Vũ Di” được hình thành mang một ý nghĩa sâu sắc như vậy”.

tra cung dinh hue

Trà hoa hồng

Từ tên gọi đặc biệt ấy, du khách khi đến với Trà Đình Vũ Di sẽ được khám phá, lần dở từng nét đẹp hoàng cung trong việc thưởng thức trà. Sở hữu hơn 50 loại trà, mỗi đối tượng khách hàng khi đến với Trà Đình Vũ Di sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một lọai trà phù hợp theo độ tuổi, giới tính, sức khỏe, nhu cầu… và được giới thiệu rất kỹ càng về nguồn gốc, công dụng, cách thưởng thức của từng loại trà ấy. 

Trà hoa Nhài

Không ngừng đa dạng hóa các loại trà để phục vụ khách hàng, hiện nay Trà Đình Vũ Di có thêm các loại trà ướp hoa rất đặc biệt như Hồng, hoa Cúc, hoa Sói, hoa Mộc... Mỗi loại một hương vị nhưng loại trà nào cũng có mùi thơm hậu sau khi uống. Tất cả các loại hoa này đều được trồng tự nhiên trong khuôn viên Trà Đình, đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch và luôn sẵn có.

 Những loài hoa như hoa Nhài, hoa Sói, hoa Mộc, hoa Cúc, hoa Hồng, Kim ngân, Bách hợp... cũng được sử dụng để pha chế, làm nên thương hiệu cho Trà Đình Vũ Di: thơm ngon, chất lượng. 

Danh hài Hoài Linh và rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khi có dịp đến Huế vẫn chọn Trà Đình Vũ Di như một điểm đến không thể bỏ qua

Tự tay trồng, thu hoạch và chế biến từng nguyên liệu cho các loại trà đã tạo nên thương hiệu cho Trà Đình Vũ Di


Ngoài ra, thương hiệu Trà Đình Vũ Di cũng đã trở thành những tên gọi quen thuộc với Vũ Di Cung Đình, Vũ Di Vương Trà, Vũ Di Bách Hoa…

Trong lúc chờ đợi thưởng trà, du khách có cơ hội được thưởng thức một ít bánh ngọt như bánh phu thê, bánh đậu xanh, mứt gừng và hạt dưa, hạt bí... Đây là những món vừa làm dậy lên mùi trà, đem lại vị ngọt nơi đầu lưỡi mà còn có tác dụng an thần với mùi hương dịu nhẹ. Cái hay ở chỗ tất cả những món “khai vị” này cũng được Trà Đình Vũ Di thực hiện tẩm ướp thủ công, mang hương vị đặc trưng và đảm bảo vệ sinh, chất lượng.


Hạt bí được ướp bằng hoa nhài, vị mặn, mùi thơm lâu. Khi dùng, thoang thoảng hương hoa thật dễ chịu

Có rất nhiều bộ trà cụ để thưởng thức Trà Đình Vũ Di, mỗi thức trà có một bộ riêng để pha chế, thưởng thức và được tuyển lựa kỹ càng từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc và có cả những sản phẩm làm từ gốm Bát Tràng. Khi được các nhân viên tại Trà Đình Vũ Di phục vụ pha chế, họ sẽ không quên giới thiệu cho du khách xuất xứ, tác dụng của loại trà mà khách chọn. "Uống chén thứ nhất, thanh quản bạn sẽ ấm áp và sạch sẽ. Uống chén thứ hai, giúp dãn gân cốt. Chén thứ ba, tinh thần sảng khoái, tính khí vui vẻ...". Tại sao không dành cho mình một phút để sống chậm, để tận hưởng và để trân trọng một nét tinh túy trong ẩm thực dân tộc?! 

 

Hàng trăm mẫu mã trà cụ đặc sắc, dễ dàng cho du khách chọn lựa, mua về làm quà mỗi dịp ghé Huế

 Trà Đình Vũ Di không chỉ là một thức uống thông thường mà còn có tác dụng chữa bệnh, và mỗi một công thức kết hợp, mỗi cách thưởng thức sẽ có tác dụng riêng như thanh nhiệt, giải độc, tăng cường tuổi thọ, sáng mắt, kháng viêm... thâm chí là để làm đẹp. Điều này có được là bởi khi bào chế, người ta đã áp dụng theo bí quyết truyền thống của cung đình như chọn giờ để “sao vàng hạ thổ” theo luật âm – dương, không sử dụng bất kỳ loại hóa chất phụ gia nào. Ngoài ra, công đoạn tẩm ướp trà cũng lắm công phu. Theo cô Nguyễn Thị Thu Hà, “đây là một nghệ thuật đòi hỏi ở người ướp sự nhẫn nại, đôi tay tinh tế và điệu nghệ. Người ướp trà hoa phải có tâm nhân hậu, đoan trang xứng đáng với sự cao quý và tinh khiết của các loài hoa. Đồng thời nhờ vào quá trình và kinh nghiệm ướp mới có được những sản phẩm trà ướp hoa tuyệt hảo”. Đối với trà thảo dược thì “đòi hỏi sự hiểu biết, học hỏi, nghiên cứu trong lĩnh vực y dược học cổ truyền” để làm sao tạo nên được những thang thuốc quý nhưng không làm giảm chất lượng, hương, sắc của vị thảo dược đó. 

 

Tất cả đều có tại Trung tâm Trưng bày và Bán sản phẩm Thủ công mỹ nghệ, đặt bên cạnh Trà Đình Vũ Di. Nơi đây có đa dạng các mặt hàng như trà cung đình, mộc mỹ nghệ, gốm sứ Bát Tràng, hàng lưu niệm.

Là một người theo đạo Phật, với tâm nguyện đưa kiến thức về dưỡng sinh đến với mọi người để góp sức giữ gìn nền văn hóa ẩm thực của quê hương, góp phần trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ của con người, cô Nguyễn Thị Thu Hà đã xây dựng nên Trà Đình Vũ Di và tiếp tục mở rộng thương hiệu nhằm giới thiệu sâu rộng hơn nữa đến cộng đồng. Hiện nay, tại địa chỉ số 1 Phạm Hồng Thái, Tp. Huế, Trà Đình Vũ Di được trưng bày rất đầy đủ, thuận lợi cho người dân địa phương lẫn du khách trong và ngoài nước ghé thăm và tìm hiểu.

Không chỉ là nơi thưởng trà, ngắm cảnh và trưng bày các sản phẩm độc đáo, đặc sắc, hiện nay, Trà Đình Vũ Di còn mở thêm Nhà hàng cơm chay Hoa Sen, cũng thuộc khuôn viên rộng rãi hơn 1.000 m2 của Trà Đình Vũ Di. Nhà hàng cơm chay Hoa Sen phục vụ các món chay truyền thống Huế, ngoài cơm phần, cơm dĩa, còn có thêm bánh Bèo, Nậm, Lọc, mỳ khô, bún Huế... Với dịch vụ này, Trà Đình Vũ di như một xứ Huế thu nhỏ với những nét đẹp tinh túy khiến ai đã một lần ghé qua cũng không thể quên.

Trên đường du lịch lăng Khải Định, đồi Thiên An, khám phá nghệ thuật võ cổ truyền Võ Kinh Vạn An, Trà Đình Vũ Di ngay bên cạnh là điểm hẹn lý tưởng cho tất cả mọi người khi đến với đất Cố đô, hãy nhớ đừng quên!

* Nhân dịp Festival Huế 2018, Trà Đình Vũ Di phục vụ miễn phí nước chè xanh đối với các đoàn khách tham quan Huế (liên hệ đặt chỗ trước đối với các đoàn lớn để được phục vụ chu đáo nhất).
Mọi chi tiết xin liên hệ:

Cô Nguyễn Thị Thu Hà
Địa chỉ:  Trà Đình Vũ Di, Khu Du lịch Thiên An, thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.
Điện thoại: 0234.3865703 - 0948.489.902
Website: http://www.tradinhvudi.com.vn

Các video liên quan:

Hoài Linh - Tiếu Lâm Bách Nghệ_Trà cung đình Huế

Khám phá Trà Huế cùng nghệ nhân trà cung đình - Tin tức VTV24 

Văn hóa ẩm thực: Tao nhã thưởng thức trà cung đình

Thưởng trà Cung Đình

Bản đồ đi tới Trà Đình Vũ Di: