menu_open
Du lịch Mùa hương Thanh trà
Xem cỡ chữ:
Du khách tìm hiểu về loại hoa thanh trà ở nhà vườn Thủy Biều
Làng quê Thủy Biều những ngày đầu xuân nhộn nhịp hẳn bởi nhiều tour khách du lịch tìm đến tham quan, thưởng thức hương hoa bưởi, thanh trà cùng trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại đây. Du lịch cộng đồng Thủy Biều nổi tiếng với những vườn thanh trà đẹp, những khu nhà rường Huế đặc trưng và những món ẩm thực địa phương. Đặc biệt vào mùa này, du khách có thể dạo quanh làng quê, dưới những vườn cây bưởi, thanh trà trĩu hoa trắng tinh khôi, ngan ngát hương…để có những phút giây thư giãn, trải nghiệm mới mẻ.
Du khách tìm hiểu về loại hoa thanh trà ở nhà vườn Thủy Biều

Cô Ngô Thị Thúy Hằng – một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ cô đã đến Huế nhiều lần nhưng đây là lần đầu được đến tham quan du lịch cộng đồng Thủy Biều đúng vào mùa thanh trà nở hoa. Cô thực sự ngỡ ngàng khi cả làng quê này đều trồng loại cây bưởi thanh trà, hầu như nhà nào cũng có, đặc biệt hương hoa thanh trà nhẹ nhàng, rất dễ chịu. Cô sẽ ở lại Thủy Biều vài ngày để tìm hiểu thêm cách làm những món ăn từ thanh trà và về cuộc sống, con người nơi đây.

Hoa bưởi, thanh trà thường nở vào tháng Giêng âm lịch, do vậy cứ sau dịp Tết là mùa hương hoa thanh trà dành cho những du khách muốn khám phá loại hoa đặc trưng này của Huế ở khu du lịch cộng đồng Thủy Biều. Với sự thân thiện, mến khách, sự yên bình của các khu nhà vườn, cùng với những sản phẩm, dịch vụ sinh động, điểm đến du lịch này ngày càng hấp dẫn du khách. Người dân Thủy Biều bây giờ đã biết cách làm du lịch, được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ, phát triển các dịch vụ mang đặc trưng riêng của địa phương để phục vụ du khách. Đặc biệt du lịch vào mùa hương thanh trà, ở đây những người làm du lịch cộng đồng nhà vườn Thủy Biều có những dịch vụ mang tính đặc trưng riêng để phục vụ du khách.  

Ông Đặng Văn Mỹ -  Chủ nhà vườn du lịch Thủy Biều, TP Huế cho biết, gia đình ông tham gia dịch vụ du lịch cộng đồng tại địa phương vài năm trở lại đây. Năm 2017 ông phối hợp cùng với Cty Huế Tourist mở dịch vụ home stay, tổ chức cho du khách trải nghiệm chế biến các món món mứt thanh trà, gỏi thanh trà, rượu thanh trà…cùng một số dịch vụ khác. Ông đã được tham gia tập huấn, hướng dẫn kỹ năng phục vụ khách du lịch và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp du lịch để nâng cao nghiệp vụ, được giới thiệu rộng rãi các sản phẩm du lịch tại đây để có thêm nhiều du khách biết về du lịch cộng đồng Thủy Biều. 


Dịch vụ ngâm chân từ nguyên liệu lá, hoa bưởi thanh trà

Vườn Thanh trà Thủy Biều từng được du khách bình chọn là một trong 10 miệt vườn nổi tiếng, hấp dẫn trong cả nước. Hiện nay toàn phường có khoảng gần 100 nhà vườn sẵn sàng tham gia du lịch cộng đồng. Một số nhà vườn đã tổ chức các dịch vụ home stay, dịch vụ xe đạp tham quan nhà vườn, ngâm chân, massage, dịch vụ ăn uống tại nhà dân, tổ chức dạy cách chế biến những món ăn từ thanh trà; bán các loại đặc sản địa phương…góp phần tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho cộng đồng. 

Du lịch mùa hương Thanh trà cần được xây dựng thành một sản phẩm đặc trưng riêng cho Huế, như du lịch mùa hoa Anh đào Đà Lạt, hoa Tam giác mạch Hà Giang, hoa phượng đỏ Hải Phòng…Đồng thời cần có sự quảng bá rộng rãi đến các tour khách du lịch; người dân Thủy Biều cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ chuyên nghiệp để phục vụ du khách ngày càng tốt hơn, để Thủy Biều thực sự là điểm đến hấp dẫn. 

Nhật Mai
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>