menu_open
Festival Huế 2018: Rực rỡ sắc màu văn hoá trong lễ hội đường phố
Xem cỡ chữ:
Với chủ đề “ Sắc màu văn hóa”, chương trình lễ hội đường phố diễn ra liên tiếp vào lúc 16 giờ các ngày từ 28-4 đến 1-5 trên các tuyến phố chính với sự tham gia của hơn 500 diễn viên đến từ 19 quốc gia.

Lễ hội đường phố trong những kỳ festival trước luôn tạo nên một không khí tươi vui, rộn ràng và đầy màu sắc của nhiều vùng miền văn hoá trên thế giới. Tiếp nối thành công ấy, lễ hội đường phố tại Festival Huế 2018 đã được BTC chú trọng đầu tư về nội dung và hình thức, thời gian và không gian diễn ra lễ hội. 
 
Với chủ đề “ Sắc màu văn hóa”, chương trình lễ hội đường phố sẽ diễn ra liên tiếp vào lúc 16 giờ các ngày từ 28-4 đến 1-5 trên các tuyến phố chính với sự tham gia của hơn 500 diễn viên đến từ 19 quốc gia. Sự cộng hưởng tài năng điêu luyện của các nghệ sỹ quốc tế và Việt Nam cùng với sự hào hứng và nhiệt tình của công chúng tham gia tất cả sẽ góp phần tạo nên một không gian thắm tình hữu nghị tại Festival Huế năm nay. 

   

Tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, trưởng BTC Festival Huế 2018, cho biết: “Đây là một trong số những sự kiện văn hóa lớn có ý nghĩa quan trọng góp phần cho thành công chung của Festival Huế 2018, khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của văn hóa Việt Nam và các nước trên thế giới.
 
Lịch trình tiếp theo của chương trình lễ hội đường phố: 
 
Ngày 29/4: Trung tâm Văn hóa TP - Trần Hưng Đạo - Phan Đăng Lưu;
Ngày 30/4: Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh - Hùng Vương - Trung tâm Dịch vụ Du lịch Festival;
Ngày 01/5: Cửa Hòa Bình - Đặng Thái Thân - Đoàn Thị Điểm - Mai Thúc Loan - Đinh Tiên Hoàng - Sân Hàm Nghi. 
 
Cùng xem những khoảnh khắc đầy màu sắc của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước do nhóm CTV truyền thông ghi nhận được sau ngày đầu tiên:
 

 

   
   

   

 

 

   
Bảo Trung - Đình Chiến - Văn Vũ - Lan Võ - Hoàng Nam