menu_open
Hồi ức thú vị tại Huế
Xem cỡ chữ:
Nếu bạn đang tự hỏi Huế đến đâu ăn gì 2N2Đ của chúng tớ thì hãy cùng tôi kể về cuộc hành trình thú vị đến thành phố này vào đầu tháng 7 vừa qua. Nhóm của tôi có ba người và đã trải qua những trải nghiệm đáng nhớ tại Huế. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý trong chuyến đi của chúng tôi:

1. Lịch trình tham quan thú vị

Ngày 1: Chúng tôi bắt đầu ngày đầu tiên tại Huế bằng việc khám phá Di Sản Văn Hóa Thế Giới Đại Nội. Tiếp theo là việc tham quan Cung An Định và Chùa Thiên Mụ, nơi tôi có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của kiến trúc cổ điển. Sau đó, chúng tôi thăm Làng Hành Hương, Lăng Tự Đức và kết thúc ngày bằng một cuộc dạo chơi tại Phố Tây.

review huế, du lich huế, kinh nghiem du lich hue 2 ngày 2 đêm, đến huế đi đâu ăn gì, check in huế,  reviewhue vivu365

Ngày 2: Ngày thứ hai, chúng tôi đã khám phá Cầu Tràng Tiền, thả hồn trên Sông Hương, tham quan Trường Quốc Học Huế, và thư giãn tại Đồi Vọng Cảnh. Sau đó, chúng tôi tận hưởng Bãi Biển Thuận An và tham quan Đầm Chuồn.

2. Cảm Nhận Về Ẩm Thực Địa Phương

Huế không chỉ cuốn hút bởi vẻ đẹp lịch sử mà còn bởi ẩm thực độc đáo. Chúng tôi đã thưởng thức nhiều món ngon tại đây:

Sáng: Bắt đầu ngày với Bún Bò tại quán Bún Bò Mẹ Kéo (20 Bạch Đằng) và Bún Bò ở chợ Đông Ba. Đừng bỏ lỡ Bánh Bột Lọc nhân tôm, thịt cùng Nước Nếp Cẩm.

Trưa: Trưa, chúng tôi thử Cơm Niêu tại nhà hàng Cơm Niêu (5 Trần Quang Khải) và Bún Mắm ở quán Mệ Thẻo (64 Bà Triệu) cùng với Nem Lụi.

Tối: Tối đến, hãy thử Cơm Hến tại Cơm Hến Đông Hoa (64 Kiệt 7 Ưng Bình) và thưởng thức Bánh Tráng Cá Kình tại Hương Quán (Đầm Chuồn).

3. Cảm Nhận Về Văn Hóa Huế

Thành phố Huế mang một vẻ đẹp duyên dáng và lịch lãm, không quá ồn ào hay tấp nập như một số địa điểm khác. Nơi đây thật sự là một bảo tàng lịch sử và văn hóa. Không chỉ vậy, những cơn mưa nhẹ đã làm cho nhiệt độ ngoài trời hơn 30 độ trở nên dễ chịu hơn. Người dân Huế thật sự dịu dàng và thân thiện. Chúng tôi nhớ đến anh Phú, người đã đón chúng tôi lúc sáng sớm và hỗ trợ chúng tôi suốt chuyến đi.

4. Kinh nghiệm về lên kế hoạch

Chúng tôi đánh giá rằng các điểm tham quan ở Huế nằm gần nhau và chi phí ăn uống không quá cao nên việc lên kế hoạch theo ngày là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thám hiểm theo cách riêng của mình, việc thuê xe máy và sử dụng bản đồ cũng là một ý tưởng tốt. Về chỗ ở, có nhiều lựa chọn tại gần Phố Tây, nơi có đời sống về đêm rất sôi động.

Chúng tôi rất hạnh phúc với chuyến hành trình này và hy vọng sẽ quay trở lại Huế trong tương lai không xa. Nếu bạn đang lên kế hoạch tham quan Huế, chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ tại thành phố này.

----------
Bài viết có tham khảo tư liệu hình ảnh của Hoa NguyenThi