menu_open
Khai mạc Ngày hội làng Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm
Xem cỡ chữ:
Khai mạc Ngày hội làng Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm
Ngày hội làng Dương Nỗ lần thứ hai được tổ chức với chủ đề “Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm” đã diễn ra vào dịp sinh nhật Bác, như một lời tri ân sâu sắc và mang đậm tình cảm thiết tha của nhân dân Thừa Thiên Huế đối với những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Khai mạc Ngày hội làng Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm

Tối ngày 18/5, tại đình làng Dương Nỗ, xã Phú Dương, thành phố Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc Ngày hội làng Dương Nỗ với chủ đề “Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm” chào mừng 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc Ngày hội làng Dương Nỗ

Hơn 10 năm sống và học tập trên mảnh đất Huế, hồn đất và tình người nơi đây đã góp phần nuôi dưỡng Nguyễn Tất Thành, chàng thanh niên yêu nước với trí tuệ lỗi lạc, trái tim nhiệt huyết và tâm hồn thanh cao. Trên hết, lòng yêu quê hương đất nước và thương yêu đồng bào của Người đã chuyển hóa thành khát vọng cháy bỏng cứu nước, giúp dân. Trong những năm tháng quan trọng ấy, làng Dương Nỗ trở thành địa danh không thể thiếu trong hành trình trưởng thành của Người tại Thừa Thiên Huế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh trống khai hội Ngày hội làng Dương Nỗ tại chương trình

Sau lần đầu tiên được tổ chức thành công với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân địa phương cũng như du khách gần xa, Ngày hội làng Dương Nỗ tiếp tục được tổ chức vào dịp sinh nhật Bác chính là hoạt động tri ân với những cống hiến, hy sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đất nước, với dân tộc, đồng thời là tình cảm thiết tha của quần chúng nhân dân đối với Người.

Đình làng Dương Nỗ - Di tích cấp quốc gia đặc biệt gắn với thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế

Ngày hội Làng Dương Nỗ thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo mọi người tại chương trình

Ngày hội làng Dương Nỗ diễn ra từ ngày 18-20/5/2024 với nhiều hoạt động phong phú như: Chương trình nghệ thuật "Tháng 5 nhớ Bác"; Lễ rước hoa sen, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh từ Đình làng đến Nhà lưu niệm; Dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triển lãm ảnh "Nét đẹp Di sản Hồ Chí Minh và văn hóa làng Dương Nỗ"; Triển lãm tranh dân gian Việt Nam; Hội đua trải trên sông Phổ Lợi. Ngoài ra, còn có một số hoạt động hưởng ứng như trải nghiệm văn hóa ẩm thực, không gian bài chòi, biểu diễn ca Huế, biểu diễn nhạc cụ dân tộc… phục vụ cộng đồng.

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại chương trình khai mạc

Ngày hội nhằm giới thiệu đến khách tham quan giá trị của di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế, qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng, tạo điểm nhấn thu hút các hoạt động phát triển du lịch địa phương gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Đông đảo người dân Dương Nỗ và du khách gần xa nô nức tham gia chơi bài chòi và nhiều hoạt động diễn ra trong chương trình Ngày hội làng Dương Nỗ.

Bài, ảnh: Thanh Thi, Ngọc Bích