menu_open
Khám phá Huế tham gia Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024
Xem cỡ chữ:
Sáng ngày 02/02, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (07 Lê Lợi, thành phố Huế) Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức vừa chính thức khai mạc.

Với chủ đề "Báo chí Thừa Thiên Huế - Tiên phong, đổi mới trước yêu cầu chuyển đổi số", Hội báo Xuân năm nay có 19 gian trưng bày, với gần 1.000 bản báo giấy, tạp chí, ấn phẩm của các tờ báo Trung ương, các tỉnh thành, các cơ quan báo chí của tỉnh, các ban ngành và địa phương; trên 300 đầu sách; 120 bản báo xuân trực tuyến; các sản phẩm của truyền hình, báo điện tử.

Bên cạnh các ấn phẩm in truyền thống, Hội báo Xuân năm nay giới thiệu nhiều ấn phẩm, chương trình xuân đặc sắc trên các hạ tầng công nghệ số; với hơn 120 bản báo Xuân trực tuyến toàn toàn văn, độc giả có thể quét mã QR để đọc online; các thiết bị tra cứu thông tin và ấn phẩm quảng bá du lịch... phản ánh khá toàn diện, sinh động báo chí Thừa Thiên Huế trước yêu cầu chuyển đổi số.

Tham gia gian hàng triển lãm tại Hội Báo Xuân, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế giới thiệu đến bạn đọc các sản phẩm website do Trung tâm xây dựng và phát triển, đặc biệt là Trang thông tin điện tử Khám phá Huế (www.khamphahue.com.vn). 

Đồng chí Lê Vĩnh Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT tỉnh, Trưởng ban biên tập Trang TTĐT Khám phá Huế giới thiệu các thông tin về Khám phá Huế đến đồng chí Lê Trường Lưu (Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế), các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại biểu tham quan tại Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024

Khám phá Huế là trang thông tin quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực, con người Huế, được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) phát triển và vận hành từ năm 2009. Hơn 14 năm qua, Khám phá Huế đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc tra cứu các thông tin chuyên biệt và chuyên sâu về Huế thông qua kênh Văn hóa, Du lịch, tin tức Huế 24h cũng như các chuyên trang truyền thông gắn với các đề án, định hướng phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế: Huế - Xứ sở mai vàng của Việt Nam, Huế - Kinh đô áo dài của Việt Nam… trên hai ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu chụp hình lưu niệm tại gian hàng triển lãm Trung tâm CNTT tỉnh sau tham quan

Các đại biểu đến từ Văn phòng UBND tỉnh, các sở ban ngành, Hội Nhà báo chụp hình lưu niệm tại gian hàng triển lãm Trung tâm CNTT tỉnh sau tham quan

Đồng chí Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh (thứ hai, từ trái qua), đại diện lãnh đạo Hue-IOC, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tham quan Khám phá Huế

Đồng chí Phan Công Tuyên, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh tham quan Khám phá Huế và các sản phẩm dịch vụ của Trung tâm CNTT tỉnh

Ngoài ra, Khám phá Huế thường xuyên hỗ trợ, đăng tải truyền thông các chương trình, sự kiện, hoạt động trong lĩnh vực Văn hóa, Du lịch của các đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh; đồng hành cùng các đơn vị, doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông số, qua đó cung cấp khối lượng dữ liệu Văn hóa, Du lịch chất lượng cho hơn 2.000 lượt bạn đọc truy cập hàng ngày trên website, đặc biệt tăng trưởng mạnh vào các dịp Lễ, Tết, Festival… qua đó hình thành kho dữ liệu văn hóa, du lịch chất lượng cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Gian hàng giới thiệu Khám phá Huế thu hút sự quan tâm tìm hiểu của đông đảo các đối tượng bạn đọc và du khách

Hội báo Xuân 2024 sẽ mở cửa phục vụ công chúng, khán giả đến mồng 6 Tết Giáp Thìn. Đây cũng là sự kiện văn hóa đặc sắc của những người làm báo Thừa Thiên Huế trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. 

Bài, ảnh: Ngọc Bích, Thanh Thi
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>