menu_open
Khởi động cuộc thi ý tưởng thiết kế cầu đi bộ vượt Hộ Thành hào nối Thượng thành
Xem cỡ chữ:
Đây là cuộc thi do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức, nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo kiến trúc công cộng (dành cho người đi bộ) từ bến xe Nguyễn Hoàng vào khu vực Kinh thành Huế.

 Vị trí thiết kế từ trục đường Trần Huy Liệu, vượt qua Hộ Thành hào nối Thượng thành. Ảnh: TTBTDTCĐ Huế

Các thiết kế cần đưa ra được ý tưởng và giải pháp độc đáo nhằm tạo dựng được một kiến trúc phù hợp với không gian di sản, đảm bảo tuân thủ Luật Di sản văn hoá; đề cao các giải pháp sáng tạo mang tính nhân văn trong thiết kế, có tính hài hoà về mặt tổng thể, tạo thuận lợi và an toàn cho du khách, người tham gia giao thông, đồng thời kiến tạo hình ảnh khác biệt cho đô thị trong bối cảnh toàn cầu hoá.

Các thiết kế cũng cần chú trọng tính khả thi trong triển khai thực tiễn, sử dụng vật liệu phù hợp, ứng dụng công nghệ mới để phát huy tính bảo tồn thích nghi di sản; tạo một hệ sinh thái mang tính cộng đồng, hỗ trợ cho một số hoạt động văn hoá, kinh doanh theo hướng sáng tạo…

Đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân, sinh viên đang học tập trong lĩnh vực kiến trúc, sáng tạo, mỹ thuật trong và ngoài nước.

Ngoài các giải thưởng có giá trị cao, tác phẩm đạt quán quân trong cuộc thi sẽ được thực tế hoá, đáp ứng nhu cầu đi lại an toàn cho du khách.

Thời gian nộp bài dự thi từ ngày 20/3 đến 20/4/2023.