menu_open
Những điểm check in Huế thật đẹp trong những ngày mưa
Xem cỡ chữ:
Cả nhóm chúng tôi đến Huế vào một ngày mưa, còn là mưa xuân rỉ rách, ê chề khiến cho thành phố vốn đã tĩnh mịch, nay còn buồn sầu hơn nữa. Nhưng không sao, với tinh thần “ăn chơi không sợ mưa rơi,” cả nhóm vẫn quyết tâm đi “săn” những nơi vừa trú mưa, vừa dễ sống ảo và đã thành công mang về những điểm du lịch Huế lý tưởng cho những ngày mưa.

1. Nhà Vườn An Hiên
Điểm đến đầu tiên là nhà vườn An Hiên, nằm bên bờ sông Hương ngay trên đường tới Lăng Tự Đức. Huế nổi tiếng với kiến trúc nhà vườn dân gian, thể hiện đời sống lãng mạn và gần gũi với thiên nhiên của người dân nơi đây. An Hiên là ngôi nhà vườn được coi là đẹp nhất tại cố đô Huế.

Lối đi vào nhà vườn An Hiên rợp bóng cây. Hãy mặc một chiếc áo sáng màu và tới đây chụp ảnh sống ảo thần thánh nhé! @Traveloka



Kiến trúc chính là ngôi nhà rường bẵng gỗ, được chạm trổ công phu, nơi thờ gia tiên. Bên cạnh là gian nhà ở của gia đình. @Traveloka

Trước nhà là bể cá, hòn non bộ và vườn cây rợp bóng. @Traveloka

Ngôi nhà được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, từng thuộc về công chúa của Vua Dục Đức. @Traveloka

2. Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng)
Nằm cách trung tâm thành phố Huế chỉ 7 km, Khiêm Lăng là nơi nhất định phải tham quan khi tới Huế. Khiêm Lăng được xây dựng từ khi vua Tự Đức còn sống để làm nơi nghỉ ngơi, ngâm thơ, thưởng trà khi mệt mỏi, vậy nên Lăng Tự Đức là quần thể kiến trúc với hơn 50 công trình nằm trên diện tích 475 ha.

Khiêm Lăng được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của Triều Nguyễn. @Traveloka

Vô số những góc sống ảo thần thánh. @Traveloka

Những bức tượng voi hoành tráng tại Lăng. @Traveloka

Những chi tiết nhỏ như hoa văn mái đình cũng rất được chú trọng. @Traveloka

Trong số 13 vua Nguyễn, vua Tự Đức là người uyên thâm nhất về nền học vấn Ðông Phương, vua đã để lại kho tàng 600 bài văn, 4.000 bài thơ văn chữ Hán, và khoảng 100 bài thơ chữ Nôm. Vậy nên, Lăng Tự Đức có quang cảnh rất lãng mạn, kiến trúc, cảnh vật và thiên nhiên hài hoà.

Hàng ngày, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế có biểu diễn Ca Huế tại Xung Nghiêm Tạ. @Traveloka

3. Không Gian Văn Hoá Lục Bộ
Lục Bộ có nghĩa là sáu Bộ cai quản việc nước của Triều Nguyễn. Không gian Văn hoá Lục bộ từng là tòa nhà Thượng thư Bộ học, năm 2015 được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khai thác và trình diễn những nghề truyền thống, trở thành một trong những điểm du lịch Huế nổi tiếng nhất.

Kiến trúc bên ngoài. @Traveloka

Khuôn viên xanh bên trong thể hiện lối kiến trúc nhà vườn truyền thống, gần gũi với thiên nhiên của người Huế. @Traveloka

Buổi chiều thư giãn, chúng tôi tới đây uống một cốc trà, tham quan và xem những nghệ nhân ở đây trình diễn nghề làm nón bài thơ, làm hoa giấy Thanh Tiên…

Khu vực trình diễn nghề làm diều, vẽ nón lá. @Traveloka

Ở đây còn có rất nhiều những món quà như ngự trà được phục dựng lại từ trà cung đình Huế, Trúc Chỉ, hay những đặc sản Huế để bạn mua về làm quà.

4. Trung Tâm Nghệ Thuật Lê Bá Đảng
Điểm du lịch Huế tiếp theo trong hành trình ngày mưa của chúng tôi chính là trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng. Nằm ngay gần phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, “lâu đài” màu trắng với kiến trúc cực Tây này là nơi lưu giữ trưng bày những tác phẩm nghệ thuật do họa sĩ Lê Bá Đảng (1921 - 2015) sáng tác và trao tặng cho tỉnh Thừa Thiên -Huế.

Nhìn từ xa, bảo tàng như một tòa lâu đài trắng nguy nga. @Traveloka

Các tác phẩm được trưng bày tại bảo tàng do họa sĩ Lê Bá Đảng trao tặng cho tỉnh Thừa Thiên - Huế. @Traveloka