menu_open
Tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam thăm Hoàng cung Huế
Xem cỡ chữ:
Chiều 20/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp đón bà Oh Youngju, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam và các thành viên khác trong đoàn đến thăm Hoàng cung Huế.

Bà Oh Youngju, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nghe giới thiệu về bộ Biên chung, Biên khánh. Ảnh: TTBTDTCĐ Huế

Đoàn Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đã đến tham quan Ngọ Môn, Lầu Ngũ Phụng, Thế Tổ miếu... Tại đây, ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế giới thiệu với đoàn một số công trình kiến trúc tiêu biểu đang được thi công tu bổ tại Đại Nội, giới thiệu về di sản tư liệu Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế…

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng giới thiệu với đoàn một số chương trình và dự án hợp tác hiệu quả với Hàn Quốc thông qua chương trình ký kết hợp tác giữa Cục Di sản văn hóa Việt Nam và Cục Văn hóa Hàn Quốc từ năm 2006, tiêu biểu là dự án phục chế bộ Biên chung, Biên khánh do Chính phủ Hàn Quốc phục chế và trao tặng cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Bà Oh Youngju đánh giá, di sản Huế là một quần thể kiến trúc đẹp được bảo tồn, gìn giữ nghiêm túc và chuyên nghiệp. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã chú trọng bảo vệ và tôn tạo môi trường xanh tự nhiên của Quần thể Di tích Cố đô Huế, tạo nên giá trị riêng của di tích Huế và mang lại sự dễ chịu, thích thú cho du khách. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi của việc bảo vệ tài sản văn hóa quốc gia.
 

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>