menu_open
Tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đại học Huế
Xem cỡ chữ:
Sáng 17/8, tại ĐH Huế diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ ĐH Huế lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020


Đảng bộ ĐH Huế quyết tâm xây dựng ĐH Huế trở thành một địa chỉ uy tín về đào tạo của cả nước


Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng gần 200 đại biểu đến từ các Trường Đại học, Khoa, Trung tâm, Ban ngành trực thuộc ĐH Huế.

Đảng bộ ĐH Huế là đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến nay, Đảng bộ có 12 đảng bộ, chi bộ cơ sở, với 2.223 đảng viên, trong đó có 1.517 đảng viên là cán bộ, viên chức, lao động và 706 đảng viên là học viên, sinh viên.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ ĐH Huế đã tập trung lãnh đạo thực hiện mở rộng quy mô đào tạo theo hướng ưu tiên phát triển hệ đào tạo chính quy, từng bước đảm bảo nâng cao chất lượng đào tạo. Thực hiện có hiệu quả các chương trình liên kết đào tạo, đào tạo tiên tiến, chất lượng cao.



ĐH Huế đã đào tạo được 75.358 SV, trong đó có 13.325 SV chính quy tốt nghiệp ở lĩnh vực khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội nhân văn, Y Dược.. là con em của tỉnh Thừa Thiên Huế, phần lớn sinh viên khi tốt nghiệp đều chọn quê hương để phục vụ, góp phần tăng thêm nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương, ngoài đào tạo SN hệ chính quy, ĐH Huế đã đào tạo hàng chục nghìn sinh viên hệ vừa học vừa làm thuộc các lĩnh vực Kinh tế, Luật Ngoại ngữ, CNTT… cho cán bộ công chức, viên chức của các tỉnh trên phạm vi cả nước.

Tính đến tháng 5/2015, ĐH Huế có 70 chuyên ngành đào tạo Thạc sĩ với 2.969 học viên, 37 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ với 491 nghiên cứu sinh. Ngoài ra đã đào tạo được 6.765 Thạc sĩ, 99 tiến sĩ và 2.434 bác sĩ chuyên khoa I.

Đặc biệt số lượng đề tài dự án và kinh phí đầu tư cho hoạt động khoa học, công nghệ trong 5 năm qua không ngừng tăng lên với tổng kinh phí hơn 125 tỷ đồng. Hình thức nghiên cứu đa dạng bao gồm các dự án hợp tác quốc tế, các đề tài cấp nhà nước, cấp Bộ, các nghiên cứu cơ bản ứng dụng hoạt động sản xuất, thử nghiệm, chuyển giao công nghệ…

Với tổng số 2.251 đề tài bao gồm 48 đề tài cấp nhà nước, 105 đề tài cấp Bộ, 55 đề tài cấp tỉnh, 392 Đề tài cấp ĐH Huế, 1.640 đề tài cấp cơ sở và hợp tác quốc tế, phần lớn các đề tài được thực hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.


Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - tặng hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ ĐH Huế   


Ngoài các đề tài nghiên cứu khoa học, các nhà khoa học ĐH Huế còn tham gia nhiều ý kiến phản biện về các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, các dự án kinh tế trọng điểm, đề án, chương trình chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Báo cáo tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐH Huế - nhấn mạnh: Sau 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐH Huế lần thứ IV, Đảng bộ đã tập trung trí tuệ và năng lực, lãnh đạo cán bộ, viên chức và người học đoàn kết nhất trí vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh Thừa Thiên Huế và của ngành GD-ĐT.

Trong nhiệm kỳ tới, ĐH Huế sẽ tiếp tục chủ động sáng tạo, giữ vững sự ổn định và đẩy nhanh sự phát triển, tăng cường kỷ cương đổi mới căn bản toàn diện mọi mặt công tác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, mở quy mô một cách hợp lý, đa dạng hóa các loại hình và ngành nghề đào tạo, phấn đấu đến năm 2020 ĐH Huế có 112 đến 115 ngành đào tạo ĐH, 80 – 90 chuyên ngành đào tọa Thạc sĩ, từ 52 đến 55 chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ; 20 đến 30 ngành đào tạo trọng điểm.

Ngoài ra,  số biên chế của Đại học Huế dự kiến đến năm 2020 khoảng 4.200 cán bộ, viên chức, trong đó 70% là giảng viên; 700 tiến sĩ khoa học, tiến sĩ; 350 giáo sư, phó giáo sư, 2.000 thạc sĩ; trong số viên chức giảng dạy có 60% là giáo sư, phó giáo sư và giảng viên chính.

Dự kiến các trung tâm, viện nghiên cứu, nhà xuất bản và ít nhất 4 trường thành viên tự chủ về tài chính. Hoàn thành cơ bản các công trình trong kế hoạch tại các trường đại học, đơn vị trực thuộc và khu vực Trường Bia với tổng diện tích xây dựng là 34.576 m2.

Trong nhiệm kỳ mới Đảng bộ ĐH Huế phấn đấu kết nạp 1.200 đảng viên mới, trong đó 60-70% là sinh viên, học viên.


Minh Ngọc

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>