menu_open
Trao giải Cuộc thi "Ý tưởng thiết kế cầu đi bộ vượt qua hộ Thành hào nối Thượng Thành"
Xem cỡ chữ:
Ban tổ chức trao giải cho ý tưởng đạt Giải Nhất Cuộc thi
Diễn ra từ ngày 20/3 đến 20/4, Cuộc thi “Ý tưởng thiết kế cầu đi bộ vượt qua Hộ Thành hào nối Thượng thành” do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức đã nhận được 64 phương án từ 59 tác giả, nhóm tác giả đăng ký tham gia.
Ban tổ chức trao giải cho ý tưởng đạt Giải Nhất Cuộc thi

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm những ý tưởng độc đáo, sáng tạo từ các nhà thiết kế, kiến trúc sư, tạo dựng một kiến trúc phù hợp với không gian di sản và giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông đô thị tại Cửa Ngăn, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho du khách, đồng thời tạo nên một kiến trúc độc đáo hấp dẫn khách du lịch.

Toàn cảnh chương trình

Tại buổi họp báo, công bố giải thưởng và trao giải cuộc thi vào chiều ngày 26/5 tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Đại Nội Huế, theo đánh giá của Ban tổ chức Cuộc thi, các phương án được lựa chọn trao giải đảm bảo tính sáng tạo, phù hợp với không gian di sản, sử dụng vật liệu phù hợp, ứng dụng công nghệ mới để phát huy tính bảo tồn thích nghi di sản, tạo hệ sinh thái mang tính cộng đồng và đảm bảo tuân thủ Luật Di sản Văn hóa. Trong đó, nhiều ý tưởng thiết kế thể hiện tâm huyết và tình yêu với di sản Cố đô Huế của các tác giả với mong muốn tạo điểm nhấn nhưng hạn chế tác động lên không gian di sản.

Tác giả Nguyễn Minh Anh (ngoài cùng, bên trái) bên cạnh ý tưởng đạt Giải Nhất được trưng bày với sự quan tâm của các đại biểu, các cơ quan báo chí và nhân dân địa phương

Xuất sắc vượt qua 64 phương án tham gia, tác giả Nguyễn Minh Anh (Hà Nội) và cộng sự đã giành được Giải Nhất. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã tiến hành trao 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 01 giải thưởng Ý tưởng được bình chọn nhiều nhất.

Văn phòng thiết kế Kiến trúc Đăng Quang đạt giải Nhì chung cuộc

Trao giải cho hai ý tưởng đạt giải Ba

Giải bình chọn thuộc về tác giả Nguyễn Đình Anh

BTC trao giấy chứng nhận tham gia Cuộc thi cho 64 tác giả/nhóm tác giả tại chương trình

Các ý tưởng được trưng bày tại khuôn viên Duyệt Thị Đường thu hút sự quan tâm của mọi người

Hình ảnh chi tiết về ý tưởng đạt Giải Nhất Cuộc thi:

Khám phá Huế tổng hợp
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>