menu_open
Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô
Xem cỡ chữ:
Sở Du lịch phối hợp với Công an TP. Huế trao trả lại số tiền bị nâng giá cho hai du khách 
Sáng 17/5, Sở Du lịch phối hợp với Công an TP. Huế tiến hành thủ tục trao trả lại số tiền 400.000 đồng cho hai du khách khi bị tài xế xích lô lấy không đúng so với giá thỏa thuận.
Sở Du lịch phối hợp với Công an TP. Huế trao trả lại số tiền bị nâng giá cho hai du khách 

Trước đó, vào sáng 15/5/2023, thấy hai du khách là bà Helen Glover và ông Paul Glover (quốc tịch Úc) đi bộ trên đường Lê Lợi, TP. Huế (trước Khách sạn Century), tài xế xích lô Dương Văn C. (trú đường Hải Triều, TP. Huế) đến trao đổi. Sau đó, hai du khách đồng ý để tài xế C và một tài xế khác (không rõ tên tuổi) chở đến Đại Nội với giá 150.000 đồng/xe.

Sau đó, hai tài xế xích lô chở khách qua cầu Trường Tiền, qua chợ Đông Ba, vào cửa Đông Ba, đến Tịnh Tâm kim cổ để khách tham quan. Sau đó, tài xế xích lô đề nghị đưa khách đến chùa Thiên Mụ và hai du khách đồng ý. Sau khi khách tham quan chùa Thiên Mụ xong, hai tài xế chở khách về Đại Nội và thu 350.000/xe.  

Du khách đưa cho hai tài xế xích lô tổng cộng 700.000 đồng. Do không hài lòng với việc tăng giá so với thỏa thuận trước đó, nên hai du khách đã phản ánh đến Sở Du lịch.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Du lịch phối hợp với Công an TP. Huế xác minh sự việc và mời tài xế xích lô Dương Văn C. lên làm việc. Tại cơ quan chức năng, tài xế xích lô thừa nhận hành vi nâng giá so với quy định của mình và trả lại số tiền 400.000 đồng chênh lệch.

Nhận lại được số tiền, hai du khách xúc động cảm ơn vì sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ du khách khi đến một điểm xa lạ; giúp du khách cảm thấy an tâm hơn khi đi du lịch đến Huế.