menu_open
Triển lãm 43 tác phẩm mới của sinh viên mỹ thuật
Xem cỡ chữ:
“Dòng chảy” là triển lãm mỹ thuật do Viện Pháp tại Huế phối hợp với Khoa Mỹ thuật tạo hình – Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế tổ chức, khai mạc chiều 15/3 tại Viện Pháp tại Huế. Đến dự triển lãm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ.

Không gian triển lãm "Dòng chảy" tại Viện Pháp tại Huế

Với sự góp mặt của 21 tác giả trẻ là sinh viên Khoa Mỹ thuật tạo hình, triển lãm giới thiệu 43 tác phẩm đến công chúng, thể hiện sự nhiệt huyết, niềm đam mê cống hiến cho nghệ thuật của các bạn trẻ. Bằng sự chiêm nghiệm của bản thân về xã hội, các bạn trẻ không ngừng sáng tạo, sáng tác những tác phẩm mang đậm dấu ấn của thời gian.

Quan trọng hơn hết, các tác giả muốn thể hiện rằng, cái nhìn văn hóa là “Dòng chảy” không ngừng của dân tộc, thấm đẫm tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam và toát lên sức mạnh sẵn sàng hội nhập của các nghệ sĩ trẻ. Người xem có thể cảm nhận sự chuyển động của nghệ thuật thông qua những góc nhìn đầy mới mẻ, sáng tạo.

Theo ông Đỗ Xuân Phú, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường đại học Nghệ thuật, “Dòng chảy” không đơn giản chỉ là sự dịch chuyển của không gian, thời gian, vật chất mà hơn hết, nó còn là sự vận động từ bên trong, sự thôi thúc của niềm đam mê bất diệt, sự nhiệt huyết, niềm say mê muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật của các bạn trẻ mà bất cứ ai yêu thích nghệ thuật đều có thể cảm nhận được.

Triển lãm diễn ra đến ngày 7/4.

Tin, ảnh: MINH HIỀN