menu_open
BIDV, VietinBank và Tập đoàn BRG - Nhà Tài trợ Đồng Festival Huế 2024
Xem cỡ chữ:
Trong không khí khẩn trương chuẩn bị trước thềm Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 (07 - 12/6/2024), chiều ngày 15/5, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC Festival Huế tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ với danh vị “Tài trợ Đồng” cùng 3 đơn vị: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn BRG.

Festival Huế 2024 được tổ chức theo định hướng bốn mùa, mở đầu bằng Lễ Ban Sóc vào 01/01/2024 và kết thúc bằng Chương trình Countdown vào 31/12/2024, trong đó điểm nhấn chính là Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 07 – 12/6/2024. Festival Huế năm nay tiếp tục khẳng định sức lan tỏa của một lễ hội văn hóa, quy tụ các đoàn nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc của các vùng miền trong cả nước và 12 đoàn nghệ thuật quốc tế từ 7 quốc gia khắp các châu lục (châu Âu, châu Mỹ và châu Á) đến giao lưu, trình diễn, hứa hẹn thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách trong và ngoài nước tham dự.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ ký kết tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Festival Huế là sự kiện văn hóa quan trọng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua 24 năm tổ chức, Festival Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật, từng bước khẳng định vị thế, củng cố thương hiệu Festival mang tầm quốc gia và có tính quốc tế, góp phần tạo động lực kích cầu du lịch, bảo tồn văn hoá và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đặc biệt, trong nỗ lực phấn đấu Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương, Festival Huế 2024 tiếp tục là hoạt động văn hoá được tỉnh Thừa Thiên Huế tập trung tổ chức, cố gắng tạo ra những sản phẩm mới gia tăng tính đặc sắc, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Cố đô Huế.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết tài trợ

Góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của Festival Huế là sự đồng hành của các đơn vị doanh nghiệp. Tại chương trình, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Tập đoàn BRG là các nhà tài trợ sẽ cùng đồng hành với Festival Huế năm nay.

Với tư cách nhà tài trợ truyền thống lâu năm, đã tham gia tài trợ Festival Huế từ năm 2012, tại Festival Huế 2024, BIDV tiếp tục tham gia đồng hành với danh vị “Nhà tài trợ Đồng”, trị giá 1 tỷ đồng.

Ngân hàng BIDV thực hiện nghi thức tài trợ tại chương trình

Ngân hàng VietinBank cũng là nhà tài trợ truyền thống, luôn dành nhiều tình cảm cho Festival Huế. Năm nay, VietinBank tiếp tục là Nhà tài trợ Đồng với mức tài trợ trị giá 1 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 20 kể từ lần đầu tiên VietinBank tham gia đồng hành cùng Festival Huế vào năm 2004. 

Ngân hàng Vietinbank tài trợ Festival Huế 2024 1 tỷ đồng

Tập đoàn BRG là Tập đoàn kinh tế đa ngành, trong thời gian qua đã luôn đồng hành với các sự kiện tại địa phương như: các sự kiện Festival nghề truyền thống Huế, Phú Vang biển gọi, đặc biệt là trong giai đoạn COVID-19. Tại chương trình, ông Đinh Mạnh Thắng, đại diện Tập đoàn BRG cho biết đây là lần đầu tiên BRG đồng hành tài trợ cho Festival Huế với danh vị “Nhà tài trợ Đồng” tại Festival Huế 2024. Và với sự sẵn sàng của doanh nghiệp, BRG sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực hơn nữa trong thời gian tới thông qua các hoạt động lớn, nhỏ của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tập đoàn BRG tài trợ Festival Huế 2024 1 tỷ đồng

Đánh giá cao trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đại diện lãnh đạo tỉnh mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, góp sức để mang thương hiệu Festival ngày một vươn xa, đồng thời cho biết Ban Tổ chức Festival Huế sẽ sử dụng nguồn kinh phí tài trợ của BIDV, VietinBank và BRG khoa học, hợp lý, hỗ trợ tạo ra các chương trình, lễ hội đặc sắc, thú vị phục vụ cộng đồng người dân và du khách tham dự Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, qua đó tiếp nối và khẳng định vững chắc vị thế của một lễ hội văn hóa đặc sắc tầm quốc gia và quốc tế. 

BTC Festival Huế 2024 tặng hoa cho đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia tài trợ và đồng hành cùng Festival Huế.

Bài: Ngọc Bích - Ảnh: BTC