menu_open
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Xem cỡ chữ:
Các em học sinh được nghe kể về những kỷ niệm gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Nguyễn Quyên 
“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.
Các em học sinh được nghe kể về những kỷ niệm gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Nguyễn Quyên 

Nội dung trưng bày chuyên đề: “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” tập trung giới thiệu hơn 100 hình ảnh và tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng, Quân đội và người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế.

Sau lễ khai mạc trưng bày chuyên đề, Hội thi tìm hiểu về lịch sử với chủ đề “Viết tiếp trang sử quê hương” được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích; góp phần củng cố thêm kiến thức lịch sử cũng như kĩ năng giao tiếp, giao lưu học hỏi cho các em học sinh thuộc 5 trường THCS: Nguyễn Đình Anh, Nguyễn Hữu Dật, Nguyễn Hữu Đà, Ngô Thế Lân, Phan Thế Phương trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Đây là các hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm ôn lại những năm tháng hào hùng, những chiến công oanh liệt của Nhân dân Việt Nam nói chung và lực lượng vũ trang Thừa Thiên Huế, huyện Quảng Điền nói riêng; đồng thời, thể hiện tình cảm, sự tri ân của Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế đối với những đóng góp to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, ý thức tự lực, tự cường, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới của đất nước đối với thế hệ trẻ, nhất là học sinh trên địa bàn huyện Quảng Điền.