menu_open
Không gian Đại Nam Thái Y Đường
Xem cỡ chữ:
Tọa lạc tại số 02 Đoàn Thị Điểm (TP Huế), không gian Đại Nam Thái Y Đường là dự án của Hội Đông Y tỉnh Thừa Thiên Huế và công ty Đại Nam Thái Y Viện vừa được ra mắt vào sáng 09/10. Nơi đây mang ý nghĩa khôi phục lại tinh hoa Đông Y Huế xưa – nơi được mệnh danh là mảnh đất Ngự y dưới triều Nguyễn.

Không gian Đại Nam Thái Y Đường…

Triều đại nhà Nguyễn kéo dài 143 năm để lại một kho tàng văn hóa và tri thức khổng lồ, trong số đó không thể không kể đến tinh hoa Đông Y được đúc kết từ nhiều thế hệ, được xem như biểu tượng mạnh mẽ của nền Đông Y Việt Nam. Lịch sử đi qua nhưng Đông Y ngày nay vẫn luôn giữ trọn những tinh hoa và trở thành niềm tự hào đối với người dân xứ Huế.
 
Đến với Thái Y Đường, mọi người được trải nghiệm không gian Đông Y xưa với thiết kế nhà rường, tìm hiểu các bài thuốc cung đình triều Nguyễn với sự hỗ trợ và cộng tác của các danh y thuộc hội Đông Y tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Với việc phục dựng lại những bài thuốc cung đình và các phương pháp trị liệu từng được dành cho người của Hoàng tộc sẽ tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù, hướng đến mục tiêu đưa Cố đô Huế có thêm điểm du lịch về chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh bằng những bài thuốc quý. 
 
Bên cạnh đó, ở những không gian khác, du khách có thể tham quan những vật dụng, đơn thuốc được sử dụng thời xưa, trải nghiệm thiền trị liệu và thưởng thức những món ăn, thức uống bồi dưỡng sức khỏe,… Cùng với đó là thưởng thức các loại trà từ trà lá cổ thụ nguyên búp đến những loại trà dược cung đình mà vua chúa thường dùng.


Một vị khách được các thầy lang tư vấn trong việc khám chữa bệnh, bốc thuốc

“Đây là bước khởi đầu với việc chúng tôi sẽ triển khai, phục vụ tốt nhất về mặt chuyên môn. Cụ thể là những thầy thuốc có tay nghề giỏi được khám chữa bệnh, bốc thuốc tại đây; nguồn dược liệu phong phú và không có chất bảo quản. Về lâu dài, Hội Đông Y và công ty Đại Nam Thái Y Viện sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân và khách du lịch, ghóp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, dịch vụ của tỉnh nhà”, bà Đặng Thị Mai Hoa – Chủ tịch Hội Đông Y tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ.

Xuân Đạt