menu_open
Phúc Tam Quán
Xem cỡ chữ:
Giữa bộn bề tấp nập phố xá, nơi đây vẫn giữ được sự thanh tịnh, kín đáo đầy quyền uy của một lối sống vương giả Huế xưa, nhưng cũng đủ khơi dậy sự thư thái tuyệt đối với không gian nhà vườn, nhà rường độc đáo đậm chất Cố đô. Chốn ấy mang tên Phúc Tam Quán.
Địa chỉ: 88 Chi Lăng, thành phố Huế
Điện thoại:
Thời gian hoạt động: 24/7
Tình trạng: Đang hoạt động
Giới thiệu:

Xuôi về phố cổ Bao Vinh, Phúc Tam Quán (88 Chi Lăng, Tp. Huế) là một địa chỉ đặc biệt đối với tất cả mọi người nếu muốn khám phá Huế, muốn hòa mình vào thiên nhiên nhưng không đủ thời gian để thực hiện những chuyến đi xa… hay đơn giản chỉ là tìm đến một chốn trà đạo đúng nghĩa...

Nét đặc trưng:

Cổ mà chất

Với kết cấu 3 gian nhà cổ, Phúc Tam Quán tạo nên 3 không gian đặc trưng, riêng biệt và độc đáo.

Bước chân vào Phúc Tam Quán, ngay ở gian ngoài cùng, mọi người sẽ được tiếp đón như một vị khách quý tộc xưa với không gian của vô vàn vật dụng cổ nhưng đầy quyền quý. Đó là những bộ phản, rương, sập, gụ, bàn ghế bằng gỗ quý, được chạm trổ tinh xảo hay khảm xà cừ với những hoa văn đặc trưng như rồng phượng, tùng-cúc-trúc-mai…; là hệ thống chiếu sáng với đèn dầu, đèn lồng được bài trí bắt mắt và sang trọng cùng những ly, chén phục vụ đều rất cổ và đồng bộ; hay như chày cối, máy xay xát gạo thủ công – những vật dụng ngày càng hiếm có trong cuộc sống hiện đại cũng được sưu tập và tái hiện trong không gian của Phúc Tam Quán.

Đậm chất Thiền

Đến với gian thứ hai, sự vuông vắn, trang trọng vẫn được giữ nguyên với không gian niệm Phật. Đây được xem là một trong những không gian quan trọng và quen thuộc của phần lớn người dân Huế xưa.

Thay vì ghế tựa như gian ngoài, ở đây chỉ có các tấm lót, phục vụ cho những vị khách đam mê trà đạo hay đơn giản là quây quần với bạn bè uống trà, ngắm cảnh.

Một cõi mơ

Từ không gian trà đạo nhìn sang, mọi người như đang lạc bước vào chốn đại ngàn xa xôi với tiếng chim ríu ran, tiếng suối chảy róc rách bên lèn đá và tiếng cá đớp mồi cũng đủ làm xáo động cả một vòm lá xanh phủ kín phía trên.

An toàn, sạch sẽ và riêng tư, picnic trong thành phố, đây là nơi phù hợp cho bất cứ ai.

Bước đôi chân trần lên mỗi bậc đá, cảm giác thư thái, mát mẻ bao trùm lên cơ thể. Nhấp một ngụm trà, mọi phiền muộn như cũng theo đó trôi đi…

“Ở đây sương khói mờ nhân ảnh”, dấu ấn Huế như đượm lại trong làm khói mơ hồ, để lại dư vị lưu luyến cho mỗi thực khách khi đến nơi đây.

Ngoài không gian, Phúc Tam Quán còn có một hệ thống thực đơn đa dạng với hơn 30 món và luôn thay đổi theo ngày, theo mùa, đảm bảo an toàn, chất lượng.

Hướng dẫn trải nghiệm:

Đến với Phúc Tam Quán, mọi thực khách có thể trút bỏ mọi ưu tư, muộn phiền để tận hưởng những giây phút thoải mái, vui vẻ và tốt nhất cho tâm hồn và sức khỏe.

Bản đồ:
Ngọc Bích