menu_open
Chè Ông Lạc Huế
Xem cỡ chữ:
Chè Ông Lạc tuy chưa phải là món ăn truyền thống của Huế nhưng nó đã góp phần làm phong phú hơn cho phong vị của món ăn xứ Huế.
Địa chỉ: 36 Thanh Tịnh, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế
Thời gian hoạt động: 10h00 - 22h00
Tình trạng: Đang hoạt động
Giới thiệu:

Khi nghe nhắc đến Chè Ông Lạc tưởng chừng như chỉ là một quán chè địa phương với những loại chè phổ biến có mặt hầu như khắp mọi nơi ở Huế.

Nhưng không, quán còn có nhiều điều thú vị khác riêng có và cũng chính là nét nổi bật tạo nên “làn sóng hot” gần đây khiến du khách ghé đến Huế phải tò mò đến nếm thử, trải nghiệm.

Hãy cùng khamphahue.vn khám phá quán Chè Ông Lạc (hay còn có tên gọi khác là Chè Ông Thượng) theo thông tin dưới đây nhé.

Quán Chè Ông Lạc ở địa chỉ 36 Thanh Tịnh, thành phố Huế và chỉ có tấm biển tên rất đơn giản treo ở trước quán

Theo thông tin biết được từ gia đình, năm 1982, bà Lạc từ Quảng Nam theo chồng ra Huế, rồi mở quán chè làm kế sinh nhai tại số 36 đường Thanh Tịnh, phường Vỹ Dạ (TP.Huế). Nằm khiêm tốn trong con đường ngoằn ngoèo, thế nhưng, quán chè lại được nhiều người biết đến bởi nó mang hương vị độc đáo của vùng đất Quảng. Bà Lạc cho biết, món chè của bà được chế biến bởi 3 loại đậu nhập trực tiếp từ Đà Nẵng đó là: đậu đỏ, đậu tây đỏ và đậu đà. Hòa quyện với vị bùi của đậu là vị béo và thơm của nước cốt dừa và đậu phụng rang.

Món chè đậu "thần thánh" đốn tim bao thế hệ thực khách của quán Ông Lạc

Quán hình thành và bán giá truyền đã hơn 40 năm nhưng đến nay vẫn không có bảng hiệu, khách đến ăn rồi lấy tên của bà Lạc đặt luôn cho quán và quen gọi tắt là Chè Ông Lạc. Ngoài ra, vì quán nằm gần cầu Ông Thượng, xã Phú Thượng, thành phố Huế nên quán cũng còn có tên gọi khác là chè Ông Thượng. Khác với các quán chè khác tập trung vào sự đa dạng các loại, chè ông Lạc tập trung vào hai loại chè chính, đó là: chè  đậu và chè trái cây. Vào vụ mùa bắp ở Huế thì quán có bán thêm món chè bắp. Ở mỗi loại chè đều có những hương vị đặc trưng riêng,  thực khách không nên bỏ lỡ nhé.

Với giá cả bình dân (10 nghìn đồng/ly) quán thu hút khá đông khách, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên, giới văn phòng và nay là khách du lịch thập phương. Chè đậu nành ngọt, sền sệt ăn với nước cốt dừa thơm, béo hoà quyện rất ngon. Trái cây thì gồm có thanh long, bơ, đu đủ, xoài, mít, dừa khô ăn thanh mát cực kì. Không gian quán gần đây đã được sửa sang lại nên rất sạch sẽ, thoáng mát và rộng rãi. Sau khi ăn chè bạn còn có thể ngồi thưởng trà miễn phí, vị nước trà đậu cũng rất riêng có nhé.

Chè Ông Lạc tuy chưa phải là món ăn truyền thống của Huế nhưng nó đã góp phần làm phong phú hơn cho phong vị của món ăn xứ Huế. Và đối với rất nhiều người dân Huế, tìm đến Chè Ông Lạc như là một khoảnh khắc được trở về những ký ức ngày xưa của tuổi thần tiên, tuổi học trò, tìm về khoảng thời gian vô ưu vô lo mãi mãi dấu yêu trong cuộc đời mỗi một con người.

Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp