menu_open
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Xem cỡ chữ:
Đêm nhạc "Nhớ Trịnh Công Sơn" 
Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.
Đêm nhạc "Nhớ Trịnh Công Sơn" 

Đây là đêm nhạc nhằm tưởng niệm cố nhạc sĩ đại tài Trịnh Công Sơn, đồng thời kỷ niệm 85 năm ngày sinh (28/2/1939) và 23 năm ngày mất (01/4/2001) của ông.

Những ca khúc của ông như: Huế, Sài Gòn, Hà Nội; Huyền thoại mẹ; Một cõi đi về; Hạ trắng; Diễm xưa;… được các ca sĩ thể hiện thu hút nhiều khán giả là những người yêu nhạc Trịnh và khách du lịch trong, ngoài nước.

Dàn nhạc kèn Huế cũng để lại ấn tượng khi thể hiện liên khúc: Biết đâu nguồn cội - Ở trọ; Cát bụi – Tình xa; nhạc phẩm Quỳnh hương; Ướt mi;… đầy cảm xúc trong không gian lắng đọng bên dòng Hương lúc chiều tà.

Dẫu đã rời xa cõi tạm 23 năm nhưng các tác phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn khơi gợi cảm xúc trong lòng khán giả bởi ca từ sâu lắng, thấm đẫm tình yêu, triết lý nhân văn của ông. Những lời ca, giai điệu của ông luôn sống mãi trong lòng những người yêu nhạc Cố đô.

Nhân dịp này, Hội Nhạc sĩ Việt Nam kết nạp 3 thành viên mới là ca sĩ Dương Hữu Quang, ca sĩ Võ Thị Phương Nhi và ca sĩ Nguyễn Bảo Thành.

Phạm Phước Châu