menu_open
Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học trao gần 1,2 tỷ đồng tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế nghèo vượt khó năm học 2023 – 2024
Xem cỡ chữ:
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học trao các suất học bổng cho đại diện các trường học vùng sâu, vùng xa có học sinh giành được học bổng
Sáng ngày 19/11, tại Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế, Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học tổ chức Lễ kỷ niệm 18 năm thành lập và trao học bổng năm học 2023 - 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo vượt khó.
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học trao các suất học bổng cho đại diện các trường học vùng sâu, vùng xa có học sinh giành được học bổng

Đây là năm thứ 18 liên tiếp Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học triển khai hoạt động. Trong suốt thời gian hoạt động, Quỹ đã và đang nhận được sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, đông đảo phụ huynh và các em học sinh, sinh viên.

Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học là tổ chức phi chính phủ, được thành lập vào năm 2006 bởi cộng đồng những người Huế xa quê và những người yêu Huế, đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài với mong muốn góp phần nhỏ vào sự nghiệp giáo dục ở quê nhà. Quỹ hoạt động thông qua Hội đồng Quản lý do UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế ra quyết định công nhận. Quỹ đã bầu ra Ban Kiểm soát, Ban Giám đốc điều hành với Quy chế hoạt động, Quy chế quản lý tài chính, các bảng phân công công việc cho từng vị trí chức danh. Đặc biệt Quỹ xét học bổng theo “Quy trình xét cấp học bổng” với các tiên chí ưu tiên như có Sổ hộ nghèo, mồ côi cha/mẹ… Hồ sơ xét cấp cũng được các đơn vị như Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, Thành đoàn thành phố Huế và các hội đồng hương giúp xác minh hoàn cảnh. 

Chương trình thu hút sự quan tâm tham dự của các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, đông đảo phụ huynh và các em học sinh, sinh viên.

Trong năm học 2023 - 2024, Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học tiến hành trao 392 suất học bổng với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế nghèo vượt khó đang học tập trong phạm vi cả nước. Trong đó có 38 em nhận được học bổng toàn khóa với giá trị 10 triệu đồng/năm cho đến hết học trình Đại học; 94 em sinh viên Đại học với giá trị 4 triệu đồng/em; 29 em sinh viên cao đẳng với giá trị 2 triệu đồng/em; 192 em học sinh với tổng giá trị 86 triệu đồng; 60 em sinh viên Phong Điền với giá trị 5 triệu đồng/em (do Hội Tennis Phong Điền tài trợ và Huế Hiếu Học đối ứng). Theo Kế hoạch, Ban tổ chức sẽ tiến hành trao học bổng tại ba địa phương: TP. Hồ Chí Minh (ngày 03/11), Tp. Huế (ngày 19/11) và Tp. Đà Nẵng sau đó.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao về hoạt động của Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học trong việc đồng hành cùng công tác khuyến học của tỉnh Thừa Thiên Huế

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh suốt 18 năm qua, Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học luôn hoạt động tích cực trong việc sẻ chia học bổng đến với các học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em trang trải một phần kinh phí cho cuộc sống, tạo cơ hội giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập, vững bước trên hành trang thực hiện ước mơ, tiếp nối con đường cống hiến và đóng góp cho xã hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi lời tri ân đến với những người đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tỉnh, những nhà hảo tâm, những nhà tài trợ đã đồng hành cùng Quỹ trong thời gian qua.

Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học tri ân các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của Quỹ trong 18 năm qua

Tri ân các nhà hảo tâm tiêu biểu đã đồng hành cùng Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học tại chương trình Lễ kỷ niệm

Qua 18 lần tổ chức, Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học ngày càng nhận được sự tín nhiệm và tham gia tài trợ, đồng hành của nhiều doanh nghiệp, hội đoàn, gia đình, cá nhân trong và ngoài nước có gốc Thừa Thiên Huế hay yêu Huế để chung tay, chung sức tiếp lửa học hành cho con em địa phương với tinh thần uống nước nhớ nguồn, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Thừa Thiên Huế. Tính đến tháng 11/2023, Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học đã tiếp nhận 16,7 tỷ đồng và tiến hành trao 7,524 suất học bổng.

Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo tỉnh, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các em học sinh, sinh viên cuối chương trình.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Bài, ảnh: Ngọc Bích
Khám phá Huế tổng hợp