menu_open
Tạo lập, quản lý, phát triển nhãn hiệu tập thể "Huế- Kinh đô áo dài"
Xem cỡ chữ:
TS. Hồ Thắng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu dự án nhận xét, đánh giá về tính hiệu quả của dự án
Sáng 13/10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KH&CN cấp tỉnh "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể "Áo dài Huế" cho sản phẩm áo dài của tỉnh Thừa Thiên Huế" do Phòng Kinh tế TP. Huế chủ trì thực hiện.
TS. Hồ Thắng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu dự án nhận xét, đánh giá về tính hiệu quả của dự án

Qua hơn hai năm triển khai, dự án đã thực hiện đúng theo thuyết minh, quyết định phê duyệt và đã đạt được các mục tiêu đề ra. Sản phẩm của dự án đảm bảo về số lượng, chất lượng theo yêu cầu. Cụ thể, dự án đã tiến hành đánh giá, kiện toàn hệ thống quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể (NHTT) "Huế - Kinh đô Áo dài" thông qua điều tra khảo sát và xây dựng hồ sơ hội viên sản xuất, kinh doanh áo dài Huế trên địa bàn và thành lập Hội Áo dài Huế. Xây dựng các nội dung phục vụ việc quản lý và phát triển NHTT "Huế - Kinh đô Áo dài". Dự án đã hoàn thiện thiết kế và in ấn hệ thống tem, nhãn để sử dụng cho sản phẩm mang NHTT "Huế - Kinh đô Áo dài" phục vụ cho việc cấp tem nhãn cho những thành viên được cấp quyền sử dụng NHTT "Huế - Kinh đô Áo dài"...


Sản phẩm áo dài Huế thuộc dự án được trưng bày 

Mặc dù việc quản lý và vận hành hệ thống quản lý NHTT "Huế - Kinh đô Áo dài" khá phức tạp đối với các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, song dự án được triển khai đã giúp cho các thành viên Hội Áo dài Huế, các cơ sở may, kinh doanh áo dài, cán bộ địa phương, đơn vị chủ trì hiểu biết thêm về quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ; góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển sản phẩm áo dài của tỉnh. Việc quản lý và phát triển NHTT "Huế - Kinh đô Áo dài" góp phần duy trì, tôn vinh và phát triển thương hiệu Áo dài Huế, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và thúc đẩy sản xuất phát triển nhằm góp phần tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các nhà thiết kế trong lĩnh vực áo dài.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG