menu_open
Tham quan Đại Nội về đêm
Xem cỡ chữ:
Đại Nội Huế chính thức mở cửa vào ban đêm từ tối ngày 22-4-2017. Thời gian mở cửa từ 19h đến 22h hàng ngày để phục vụ cho du khách trong và ngoài nước tham quan với giá vé 120.000 đồng đối với khách Việt Nam và 150.000 đối với du khách nước ngoài. Riêng với người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế được miễn phí vé hoàn toàn từ ngày 22 đến 29-4, từ 29-4 trở về sau được miễn phí 50% giá vé.

Đại Nội Huế lung linh về đêm (Ảnh: @Thanh Toàn) 

Đến với chương trình "Đại Nội về đêm" du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị cùng Di sản Huế:

-  Những trải nghiệm khó quên về CẢNH SẮC LUNG LINH của Hoàng cung Huế xưa từ Ngọ Môn, cầu Trung Đạo, hồ Thái Dịch đến Thế Miếu, cung Diên Thọ, cung Trường Sanh…

-  Những trải nghiệm ấn tượng về các NGHI THỨC CUNG ĐÌNH xưa như lễ Đổi gác, trình tấu Đại nhạc, Tiểu nhac…

-  Những trải nghiệm thú vị về các HOẠT ĐỘNG DIỄN XƯỚNG như Cấm vệ quân luyện võ, các bài bản múa cung đình, các chương trình âm sắc hoàng cung cùng các trò chơi cung đình được tái hiện.

-  Những trải nghiệm du khảo Văn hóa Huế qua các TRƯNG BÀY ẤN TƯỢNG về 5 Di sản Thế giới ở Huế cùng các trưng bày chuyên đề tại các di tích…

-  Những trải nghiệm về NGHỀ TRUYỀN THỐNG HUẾ, các hoạt động dịch vụ tại Phủ Nội vụ, cung Trường Sanh, cung Diên Thọ…


Chương trình Đại Nội về đêm kéo dài từ ngày 22/4 đến 15/09/2017.

 

Là trung tâm chính trị của triều Nguyễn – Hoàng Thành (Đại Nội) và các kiến trúc bên trong luôn là điểm đến không thể thiếu của du khách mỗi khi đến tham quan Cố đô Huế trong nhiều năm qua.
 
Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã lắp đặt nhiều hệ thống đèn led chiếu sáng nghệ thuật ở các điểm đến bên trong Đại Nội. Theo ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, việc mở cửa tham quan Đại Nội về đêm tạo thêm một điểm nhấn trong hành trình tham quan di sản ở miền Trung. Đây cũng là một trong những hoạt động điểm nhấn chào mừng Festival nghề truyền thống Huế 2017, diễn ra từ ngày 28/04 - 02/05/2017.
 
VIDEO LIÊN QUAN: