menu_open
Triển khai cuộc thi "Cảnh đẹp A Lưới" năm 2023
Xem cỡ chữ:
UBND huyện A Lưới vừa ban hành Kế hoạch số 168/KH-UBND về tổ chức Cuộc thi “Cảnh đẹp A Lưới” năm 2023 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch huyện A Lưới.

Ngày 23 tháng 6 năm 2023, UBND huyện A Lưới ban hành Kế hoạch số 168/KH-UBND về tổ chức Cuộc thi “Cảnh đẹp A Lưới” huyện A Lưới năm 2023, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển du lịch huyện A Lưới, góp phần vào cơ cấu kinh tế chung của toàn huyện. Thông qua cuộc thi, lựa chọn các tác phẩm ảnh đẹp phục vụ công tác triển lãm, truyền thông, quảng bá hình ảnh  về con người và cảnh vật ở A Lưới. 

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn được các tác phẩm ảnh đẹp phục vụ công tác triển lãm, truyền thông, quảng bá hình ảnh tuyệt đẹp về du lịch A Lưới nói riêng, mảnh đất con người A Lưới nói chung với những phong cảnh đẹp, độc đáo, khác biệt và hấp dẫn du khách. Cuộc thi cũng góp phần tuyên truyền bảo vệ môi trường và phát triển du lịch hợp lý, góp phần vào cơ cấu kinh tế chung của toàn huyện.

Để tổ chức thực hiện đúng theo yêu cầu mục đích của cuộc thi, ngày 06 tháng 7 năm 2023 Ban tổ chức đã ban hành Thể lệ số 945/TL-BTC Thể lệ tổ chức Cuộc thi “Cảnh đẹp A Lưới ” huyện A Lưới năm 2023.

Theo đó, Đối tượng tham gia là nhiếp ảnh gia, nhà quay phim chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp; công dân Việt Nam sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có đủ năng lực hành vi dân sự, không phân biệt tuổi tác, dân tộc. Thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo không được tham gia dự thi. Mỗi tác giả tham gia tối đa 10 ảnh và 01 clip.

Toàn cảnh A Lưới (Ảnh: Phòng VHTT huyện A Lưới)

Về nội dung của Cuộc thi, các tác phẩm miêu tả cảnh quan, thiên nhiên, môi trường trên địa bàn huyện A Lưới. Hoạt động tuyên truyền của các ban, ngành, đoàn thể về bảo vệ tài nguyên, môi trường; hoạt động ngày Chủ nhật xanh ở huyện A Lưới; các yếu tố tác động đến môi trường, đời sống con người A Lưới nói chung và các điểm du lịch trên địa bàn nói riêng. Tác phẩm ghi lại được những khoảnh khắc sống động, chân thực, phong cảnh thiên nhiên, nét riêng trong đời sống cư dân, các hoạt động khám phá, tham quan, trải nghiệm du lịch thú vị của du khách với du lịch A Lưới.

Về thời gian nhận ảnh dự thi: Từ ngày thông báo đến hết ngày 30/9/2023. Tháng 10/2023: Ban giám khảo chấm điểm. Tháng 11/2023: Đăng tải các tác phẩm công khai trên fanpage Du lịch A Lưới, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải thưởng cho tác phẩm có lượt like và share nhiều nhất. Thời gian công bố kết quả triển lãm và trao giải dự kiến vào ngày 30/12/2023.

Về cơ cấu giải thưởng, tác giả đạt giải được nhận giải thưởng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi cho mỗi thể loại ảnh chụp nghệ thuật và video clip.

Đối với tác phẩm video: 01 giải nhất: 8.000.000đ tiền mặt; 01 giải nhì: 6.000.000đ tiền mặt; 01 giải ba: 4.000.000đ tiền mặt; 01 giải khuyến khích: 2.000.000đ tiền mặt.

Đối với tác phẩm ảnh chụp nghệ thuật: 01 giải nhất: 5.000.000đ tiền mặt; 01 giải nhì: 3.000.000đ tiền mặt; 01 giải ba: 2.000.000đ tiền mặt; 01 giải khuyến khích: 1.000.000đ tiền mặt; 01 giải bình chọn trên fanpage Du lịch A Lưới trị giá 1.000.000đ.

Một số lưu ý đối với các tác giả về quy định của Ban Tổ chức:

(1) Tác phẩm dự thi không bắt buộc phải chụp hoặc ghi hình trong năm 2023 nhưng phải liên quan đến chủ đề cuộc thi và tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan tới bản quyền tác phẩm. Nếu phát hiện tác phẩm dự thi vi phạm thể lệ, nội dung và hình thức không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Ban Tổ chức được phép loại bỏ tác phẩm trước, trong và sau cuộc thi. Tác phẩm đạt giải nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật thì Ban Tổ chức sẽ tiến hành thu hồi giải thưởng.

(2) Ban Tổ chức cuộc thi được phép sử dụng miễn phí các tác phẩm dự thi để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch trên các ấn phẩm, vật phẩm thông qua các phương tiện thông tin đại chúng với hình thức phi thương mại.

(3) Tham gia cuộc thi đồng nghĩa với việc tác giả chấp thuận những quy định của cuộc thi. Các bên khác muốn sử dụng các tác phẩm của cuộc thi, UBND huyện sẽ là đơn vị trung gian kết nối tác giả và đối tác để bảo vệ quyền tác giả và sử dụng tác phẩm đúng quy định của pháp luật.

(4) Khiếu nại của tác giả (nếu có) gửi trực tiếp bằng văn bản về Ban Tổ chức sau khi công bố giải 05 ngày làm việc, Ban Tổ chức xem xét, trả lời trong thời hạn 05 ngày làm việc. Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng kết thúc khiếu nại…

Ngoài ra, một số thông tin khác liên quan đến Cuộc thi; Điều kiện; Số lượng; Phạm vi; Quy cách và phương thức gửi ảnh, video clip; Hồ sơ dự thi; Quyền và trách nhiệm của người dự thi cùng một số quy định khác cũng đã được nêu rõ trong Thể lệ do Ban Tổ chức ban hành.

Tập tin đính kèm
STT Tên tập tin Tải về
1 Thể lệ Cuộc thi "Cảnh đẹp A Lưới" năm 2023 (Thể lệ Cuộc thi "Cảnh đẹp A Lưới" năm 2023)