menu_open
Điểm gặp liên văn hoá
Xem cỡ chữ:
“Điểm gặp liên văn hoá” là một địa điểm văn hóa vừa được khai trương vào ngày 26/4/2023 bởi GS. TS. Thái Kim Lan.
Địa chỉ: 94-96-98 Bạch Đằng, TP. Huế
Giới thiệu:

“Điểm gặp liên văn hoá” là một địa điểm văn hóa vừa được khai trương vào ngày 26/4/2023 bởi GS. TS. Thái Kim Lan. Đây cũng là địa chỉ Lan Viên Cố Tích 2 ngoài Lan Viên Cố Tích 1 – Bảo tàng Gốm cổ sông Hương trên đường Nguyễn Phúc Nguyên.

“Điểm gặp liên văn hoá” là không gian sẽ diễn ra những hoạt động về hội hoạ, âm nhạc, kịch nghệ, phim ảnh, văn chương, văn học và cả triết học… nhằm tạo không gian cho văn nghệ sĩ giao lưu và sáng tác, giới thiệu tác giả và tác phẩm đến với công chúng.

Không gian này cũng sẽ tạo nên sự kết nối liên văn hoá Huế và quốc tế, tạo nên diễn đàn văn học nghệ thuật, giao lưu văn hoá Đông – Tây.

“Điểm gặp liên văn hoá” cũng hướng đến những hoạt động hội nhập xã hội với các chương trình đồng hành cùng chính quyền địa phương gìn giữ không gian lịch sử của phố cổ Gia Hội, tạo ra sự lan toả về ý thức gìn giữ môi trường, môi sinh.

Theo chia sẻ của GS. TS. Thái Kim Lan, ước muốn thành lập một địa chỉ liên văn hoá tại Huế được bà ấp ủ từ khi trở về Việt Nam trong những thập niên 80, 90. Đây là nơi tạo cơ hội cho người dân của thành phố, nhất là giới trẻ có thể gặp gỡ, trao đổi, học hỏi và chuyện trò về văn hoá với du khách, nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ, sinh viên, thương nhân... từ các nuớc trên thế giới. Một địa chỉ giao lưu có tính khai sáng về văn hoá trong không khí bình đẳng và bình dân.

“Điểm gặp liên văn hoá” sẽ tạo một sân chơi cho văn nghệ sĩ giao lưu và sáng tác, tự giới thiệu mình và tác phẩm của mình với quần chúng trong khung cảnh và bối cảnh "cũ mới - Đông Tây".

Bản đồ:
Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh
Khám phá Huế tổng hợp