menu_open
Huế: Những địa điểm lý tưởng chụp ảnh trong mùa yêu
Xem cỡ chữ:
Một chút cổ kính, thâm nghiêm, một chút hữu tình, thi vị, Huế từ bao đời nay đã vậy nên không lạ gì khi các dịch vụ chụp hình ngoại cảnh lại sôi động như ở Huế. Mùa xuân về, một mùa cưới nữa lại bắt đầu, cùng điểm qua những điểm đến bất thành văn của những đôi tình nhân nơi mảnh đất cố đô:

Kỳ Đài – Phu Văn Lâu

Phu Văn Lâu là một điểm nhấn giữa lòng thành phố Huế, được xây dựng vào năm 1819. Đây là chứng tích một thửa oai nghiêm của triều đình nhà Nguyễn với những chỉ dụ quan trọng dưới thời vua Gia Long hay những trận đấu sinh tử giữa voi và hổ dưới thời vua Minh Mạng… Kỳ Đài cũng là nơi hằn in những mốc lịch sử từ lá cờ hình quẻ ly của triều đình Nguyễn cho đến ngôi sao vàng năm cánh đem lại hòa bình, độc lập, ấm no cho toàn thể nhân dân Việt Nam.

Để ghi dấu lại một mốc quan trọng trong cuộc đời mình, nhiều đôi bạn trẻ ở Huế luôn chọn nơi này như một điểm không thể bỏ qua. Nắm tay nhau đi trên trảng cỏ trước Kỳ Đài – Phu Văn Lâu, dấu ấn tiền nhân như minh chứng cho một tình yêu bền vững…

Đại Nội Huế

Đứng ở bất cứ vị trí nào của Đại Nội - Huế, các bạn trẻ cũng đều có những bức hình cổ kính, truyền thống đẹp lung linh với trang phục áo dài.

Lăng Thiệu Trị

Nằm trong quần thể di tích cố đô Huế, lăng Thiệu Trị, lăng Khải Định, lăng Tự Đức… từ lâu đã trở thành những điểm chụp hình đẹp và ấn tượng đối với nhiều đôi bạn trẻ. Nếu như lăng Thiệu Trị mang vẻ đẹp hiền hòa với cánh đồng lúa ngút mắt, những đàn cò trắng bay và những người dân thong dong ngồi câu cá; lăng Tự Đức lại đậm nét lãng mạn, nhẹ nhàng trong từng kiến trúc thì lăng Khải Định lại lộng lẫy, uy nghi…
 

 

Một điểm cộng cho các lăng tẩm này là địa điểm cách không xa thành phố, riêng lăng Thiệu Trị từ trước đến nay vẫn chưa tính phí tham quan nên vẫn là sự lựa chọn chung của nhiều cặp đôi khi muốn có những bức hình đẹp bên những tà áo dài, khăn đóng truyền thống.

Đồi Thiên An

Được mệnh danh là “Đà Lạt trong lòng cố đô”, đồi Thiên An cũng là một điểm dừng chân không thể thiếu trong album ảnh cưới.


 Không chỉ các bạn trẻ, nhiệu cặp vợ chồng để kỷ niệm 10, 20 năm ngày cưới cũng tìm về lối xưa...

Con đường dài rợp bóng thông reo, những bậc tam cấp màu rêu phủ hay cánh đồng hoa cỏ may… dường như Thiên An còn nhiều hơn thế cho một vẻ đẹp quyến rũ.

Bờ sông Hương

Sông Hương cũng là một địa điểm đẹp mắt để lưu lại những khoảnh khắc “trăm năm mới có một lần” này. Vẻ đẹp trữ tình từ con sông “dùng dằng không chảy” này như giăng mắc vào lòng người nhiều hoài niệm, điểm xuyết cây cầu Trường Tiền ngũ sắc càng khiến cho khung cảnh thêm lung linh.

 Cầu Trường Tiền

Cầu Trường Tiền, bên cạnh là đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu là một điểm đến không có cặp đôi nào muốn bỏ qua vì nơi đây hội tụ vẻ đẹp và tinh thần của xứ Huế. Vừa lãng mạn, vừa thơ mộng nhưng những shot hình cận cảnh bên cầu Trường Tiền lại đem lại nét hiện đại, phá cách càng làm cho cây cầu lịch sử này thêm hút khách.


Vào mùa cưới, trung bình một ngày tại cầu Trường Tiền cũng có 9 - 10 đôi  tới chụp hình.

Trường Quốc Học
 
Quốc Học không chỉ là ngôi trường được biết đến với việc đào tạo nên những người tài danh của đất nước Việt Nam như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Bí thư Trần Phú... mà còn nổi tiếng với cảnh quan trong và ngoài khuôn viên ngôi trường.


Rạng rỡ trong trang phục áo dài truyền thống trước Bia Quốc Học
...

 
... hay trở về những buổi yêu đầu với tà áo trắng tinh khôi,
 


Quốc Học vẫn mãi là điển hẹn.

Bên cạnh trường Quốc Học là trường THPT Hai Bà Trưng (trường nữ sinh Đồng Khánh xưa). Nơi đây cũng với kiến trúc cổ cùng một màu đỏ của những bức tường rêu phong là một nét thơ cho những hình ảnh về những câu chuyện "mối tình đầu".

Nhà vườn An Hiên

Để có những shoot hình dịu dàng, lãng mạn như trong phim, nhà vườn An Hiên là một sự lựa chọn hoàn hảo.
 


Bước đi dưới những tán cây, cô dâu như được hóa thân thành nàng công chúa kiều diễm, đầy sang trọng.

 Biển Thuận An

Là một trong 20 cảnh đẹp xứ Huế xưa, đến nay, biển Thuận An vẫn rất hút khách tham quan, nhất là vào mùa cưới. Cùng ngắm ánh bình minh ló dạng hay những tia nắng cuối ngày buổi hoàng hôn mang nhiều ý nghĩa hơn là ngắm cảnh…


Đường tránh

Mặc dù đây là con đường khá mới mẻ bên ngoài thành phố Huế nhưng thời gian gần đây, đường tránh cũng dành được nhiều sự quan tâm của các đôi bạn trẻ vì vẻ đẹp hoang sơ với những bông lau nở trắng đường, những dãy đá chông chênh đẹp mắt…


Nét nguyên sơ nơi đường tránh cũng tôn lên vẻ đẹp cho bức hình ngày cưới.

Ngoài ra, ở Huế còn có rất nhiều địa điểm đẹp khác, tùy thuộc vào sở thích và điều kiện của từng người để lựa chọn như các khu resort Languna, Anna Mandara, nhà thờ chính tòa Phủ Cam, chùa Túy Vân, Huyền Không Sơn Thượng, vườn hoa cải Kim Long, Rú Chá...

Hình ảnh cô dâu ma mị đầy lôi cuốn trong không gian Rú Chá ở Huế (Ảnh: @VitXinhNguyen)

Dù ở bất cứ đâu thì xứ Huế vẫn mang một vẻ đẹp bất tận và cần khám phá.