menu_open
Ngày hội Thơ Huế 2024
Xem cỡ chữ:
Ngày hội thơ Huế là chuỗi các sự kiện thuộc chương trình Ngày thơ Việt Nam nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa xuân của Festival Huế 2024.
Địa chỉ: Thành phố Huế
Thời gian hoạt động: 23-24/02/2024

Ngày hội thơ Huế là chuỗi các sự kiện thuộc chương trình Ngày thơ Việt Nam nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa xuân của Festival Huế 2024, với các hoạt động như: giao lưu thi ca, viếng mộ thi nhân, các Chương trình thơ trong dịp Nguyên tiêu năm 2024 tại Huế.

Vào lúc 19h30 tối ngày 14 tháng Giêng (nhằm ngày 23/02/2024) là chương trình Thơ Nguyên tiêu do Hội Liên hiệp VHNT, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà thơ Huế tại Nhà Kèn, công viên 3 tháng 2.

Đặc biệt điểm nhấn của Ngày hội thơ Huế, chương trình Thơ nhạc “Hương sắc mùa xuân” do Ban Tổ chức Festival Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức từ 20h10 đến 21h30 ngày 24/2/2024 tại Phủ Nội vụ, Đại Nội, Huế.

Phối cảnh sân khấu Thơ nhạc "Hương sắc mùa Xuân" tại Phủ Nội Vụ - Đại Nội Huế do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức vào Đêm Nguyên tiêu sắp tới

Chương trình thơ nhạc “Hương sắc mùa xuân” bao gồm diễn ngâm nhiều bài thơ tiêu biểu của các tác giả như chủ tịch Hồ Chí Minh, Vũ Đình Liên, Nguyễn Bính, Đông Hồ, Nguyễn Khoa Điềm, Hoàng Phủ Ngọc Tường, v.v. các ca khúc phổ thơ tiêu biểu của các nhạc sĩ như Văn Cao, Trần Hoàn, Cao Việt Bách, Lê Anh,... Chương trình được dàn dựng công phu với cách kết hợp sân khấu thực cảnh hòa quyện cùng ánh sáng Đại Nội vào ban đêm, hy vọng sẽ mang đến cho công chúng những khoảnh khắc sâu lắng về nội dung, ấn tượng về cảnh trí riêng có của Huế.

Chương trình thơ nhạc “Hương sắc mùa xuân” được tổ chức tại không gian Phủ Nội Vụ, Đại Nội Huế, truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế và được Livestream trên các nền tảng truyền thông số. Chương trình phục vụ cộng đồng, không thu phí vào cửa. Quý khách tham dự chương trình vào cửa Hiển Nhơn hoặc cửa Hoà Bình từ 19h30 tối 24/2/2024.

Ngày hội thơ Huế là dịp thu hút thêm người tri âm, những tâm hồn đồng điệu với thơ, ca, nhạc, họa xứ Huế. Là một nhịp đập trữ tình mang phong cách rất riêng qua các kỳ Festival Huế, Ngày hội thơ Huế sẽ đem đến cho công chúng nhiều giọng thơ của các nhà thơ xứ Huế qua nhiều thế hệ. Các bài thơ được chuyển tải qua các hình thức diễn ngâm, trình diễn tiểu phẩm, sân khấu hóa,... sẽ thổi hồn và làm cho các bài thơ thêm giàu cảm xúc.

Video Youtube: