menu_open
Tôn vinh 15 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, năm 2024
Xem cỡ chữ:
Tôn vinh 15 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, năm 2024
Thực hiện chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), tối ngày 17/5, tại Hội trường Đại học Huế (03 Lê Lợi, thành phố Huế), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Lễ tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, năm 2024.
Tôn vinh 15 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, năm 2024

Đây là hoạt động thường niên do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức nhằm cụ thể hóa sự quan tâm, coi trọng, đãi ngộ của Đảng và Nhà nước đối với trí thức khoa học công nghệ đồng thời ghi nhận những đóng góp của đội ngũ trí thức đối với sự phát triển khoa học và công nghệ trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

Năm 2024 là năm thứ 8 hoạt động tôn vinh tiếp tục được duy trì. Năm nay, sau hơn 1 tháng phát động và triển khai rộng rãi đến toàn thể các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến địa phương trên toàn tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã nhận được 25 hồ sơ cá nhân do các đơn vị giới thiệu. Hội đồng xét chọn đã họp và đề nghị Ban Thường vụ ra quyết định công nhận và tôn vinh 15 trí thức, nhà khoa học tiêu biểu lần thứ VIII, năm 2024. 

Các trí thức KHCN tiêu biểu được tôn vinh tại chương trình

Qua 8 lần tổ chức, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tôn vinh 118 trí thức tiêu biểu, gồm 24 giáo sư, 38 phó giáo sư, 25 tiến sĩ, 14 thạc sĩ và 17 cá nhân là những nhà khoa học, chuyên gia có uy tín, chất lượng cao. Đặc biệt, trong đó có 10 giáo sư và 01 chuyên gia người nước ngoài. Thừa Thiên Huế là đơn vị duy nhất trong cả nước tôn vinh các nhà khoa học là người nước ngoài.

Các trí thức KHCN tiêu biểu chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và BTC chương trình

Bài, ảnh: Ngọc Bích