menu_open
Chè hẻm Huế
Xem cỡ chữ:
Ẩm thực Huế là sự giao thoa nhuần nhuyễn giữa nét đẹp cao sang với cái dân dã đời thường. Những thức ăn cung đình nhã nhặn như tính cách con người Huế. Ấy vậy mà lại không nổi tiếng bằng những món ăn giản dị mang đậm màu sắc thôn dã. Loanh quanh trong những con hẻm nho nhỏ của Huế kiểu gì cũng bắt gặp một quán chè hay những gánh chè rong đã làm nên tên tuổi chè hẻm Huế bao nhiêu năm qua.
Địa chỉ: 01 kiệt 29 Hùng Vương, phường Phú Nhuận, thành phố Huế
Điện thoại:
Giá: 12.000 đồng/ly
Giới thiệu:

Ẩm thực Huế là sự giao thoa nhuần nhuyễn giữa nét đẹp cao sang với cái dân dã . Bên cạnh những món ăn cung đình , là những món ăn gần gũi với tất cả mọi người , trong đó có chè . Quán chúng tôi , trên tinh thần đó, luôn mang đến cho các bạn những món chè thân thương như vậy.Trong một con hẻm nhỏ của thành phố Huế thơ mộng, từ năm 1980 Chè Hẻm đã được thành lập với phương châm : ngon, sạch và bình dân và quán chúng tôi đã tồn tại cho đến bây giờ.

Với sự ủng hộ của quý khách hàng , với tâm huyết của tất cả nhân viên ,Chè Hẻm - có lẽ - là quán chè tồn tại , liên tục lâu nhất trong thành phố nhỏ bé, xinh xắn này!

(Chè Huế. Ảnh: Thanh Toàn)

Dẫu chỉ là những gánh chè rong be bé nép mình trong những con hẻm nhỏ. Nhưng chè hẻm với vị ngon nhẹ nhàng, tinh tế của những chè khoai, chè bắp, chè hạt sen,… vẫn đem lại một cảm giác khác lạ so với những ly chè ở những nơi khác của Huế.

Chè hẻm Huế nổi lên và trở thành một địa điểm không thể không biết của tất cả những người sành ăn. Quán chè nhỏ của bà cụ già hiền hậu nằm sâu trong hẻm đường Hùng Vương đã lưu luyến biết bao thế hệ trong suốt hơn 30 năm qua.

Quán chè có khung cảnh tựa như trong cổ tích với cụ già tóc trắng, mặc áo bà ba trắng. Vử chỉ nhẹ nhàng, chậm rãi khi bán chè. Lúc nào cũng cười hiền hậu với tất cả những vị khách đến ủng hộ chè của quán bà.

Trong chè Hẻm mỗi loại chè có một hương vị riêng, ngon bổ, tinh tế và cầu kỳ như chính con người nơi đây. Chè bắp ngọt mát tinh khiết, vừa thơm vừa bùi nấu từ bắp ngô non của cồn Hến, chè hạt sen với thứ hương trầm thật lạ của giống sen hồ Tịnh Tâm – loại sen tiến vua. Lại còn chè nhãn bọc hạt sen ngọt thanh, thơm bùi và nhiều loại chè như chè hạt lựu, chè trôi nước, chè khoai sọ…

Có một loại chè nghe rất lạ tai mà chỉ Huế mới có: chè thịt heo quay. Được chế biến cầu kỳ từ những miếng thịt heo quay cắt khúc nhỏ, bọc ngoài là bột nếp, cho thêm đường nấu thành chè. Khi ăn, món chè này cho ta một cảm giác rất lạ, vừa ngọt lại vừa mặn, béo ngậy khó diễn tả thành lời.

Cách múc chè của quán cũng đặc biệt tinh tế. Chè được múc nhẹ nhàng, chầm chậm để không bị dính vào thành ly. Chè múc lưng lưng không quá nhiều cũng không quá ít. Đủ để ăn cùng với đá bào tạo cảm giác thèm thuồng muốn ăn thêm một ly nữa.

Chè đã ngon mà giá lại còn rẻ. Giá chỉ 15.000 đồng cho một ly chè hẻm nức tiếng của Huế. Còn chần chừ gì mà không tìm đến con hẻm cổ tích để được gặp bà cụ bán chè hiền hòa và cùng ly chè mát ngọt làm xao xuyến bao người ghé chân qua. Còn hạnh phúc nào hơn giữa khung cảnh lãng mạn của Huế về đêm với cầu Tràng Tiền đủ sắc màu và dòng sông Hương thơ mộng được cùng bạn bè hay người yêu ngồi tụm đầu bên gánh chè rong.

Đi du lịch Huế bạn sẽ thưởng thức nhiều món ăn ngon mà bạn không ngờ tới, tại sao bạn còn chần chừ và hãy đặt tour du lịch đi Huế thưởng thức món ăn hết sức tuyệt vời này.

Bản đồ:
Tổng hợp từ blogdulichdanang.com - dulichhue365.com